Đề nghị xử lý kẻ dâm ô trẻ được tại ngoại

Chiều 18-3, liên quan tới việc đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được thả sau khi có hành vi dâm ô trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị xử lý nghiêm minh vụ việc gây phẫn nộ dư luận này. 

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cho biết, hội có nhận được thông tin trình báo của cha cháu V.N.Q. (9 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc cháu Q. bị Nguyễn Trọng Trình xâm hại. Sau khi nghiên cứu thông tin do gia đình nạn nhân cung cấp và báo chí phản ánh, hội nhận thấy đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân. Các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man. “Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015”, bà Ninh Thị Hồng cho biết.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng cho rằng, việc Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Do đó, để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24-2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt heo tại chợ thì nhìn thấy cháu V.N.Q. đang đi học về và nảy sinh ý định dâm ô với cháu Q. Trình đã ép cháu Q. lên xe của mình và chở đến một vườn chuối vắng người cách nhà cháu Q. khoảng 5km, rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Ngay sau đó, gia đình cháu Q. đã tố cáo hành vi đồi bại của Trình với công an.

Chỉ sau 1 ngày, bằng những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Chương Mỹ đã bắt giữ Trình. Tại cơ quan công an, Trình đã khai nhận hành vi đồi bại của mình đối với cháu Q. Cùng với đó, giám định thương tích ban đầu cho thấy, cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Tuy nhiên, sau 11 ngày bị Công an huyện Chương Mỹ tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em, Trình lại được tại ngoại khiến dư luận bức xúc.

Tin cùng chuyên mục