Đề nghị truy tố bị can trong vụ cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử tại Cà Mau

Ngày 20-11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau biết đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với ông Hữu Bê (57 tuổi, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Ông Hữu Bê là người bị cháu H.M.K (13 tuổi, học sinh lớp 5) tố xâm hại tình dục, dẫn đến cháu uất ức tự tử. Vụ án gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cơ quan điều tra cũng cho biết đã chuyển thông báo kết quả điều tra đến gia đình bị hại.

Như báo SGGPO đã thông tin, cháu gái H.M.K. bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã chết do tự tử. Trước khi uống thuốc tự tử vài ngày, K. có tậm sự với người thân là thấy “xấu hổ” với mọi người nên sẽ tự tử và sự thật đã diễn ra.

Sau khi báo chí thông tin, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, cháu đã uất ức tự tử.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra thông báo về việc hủy bỏ quyết định không khởi tố. Đến tháng 9-2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiến hành bắt tạm gia 3 tháng đối với ông Hữu Bê.

Tin cùng chuyên mục