Đề nghị truy tố bị can môi giới “chạy” tại ngoại

Ngày 30-3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị truy tố Vũ Ngọc Thăng (SN 1958, ngụ tỉnh Nam Định) về tội “Môi giới hối lộ”.
Tháng 7-2016, các ông Sỳ Vĩnh Sáng, Sín Hỷ Phí bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận Bình Tân khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” do tham gia vào vụ đánh nhau tại Bệnh viện Quốc Ánh. Dù không có mối quan hệ với người có chức vụ nào nhưng bị can Thăng vẫn hứa với bà Sín Cẩm Cú (vợ ông Sáng), Nguyễn Thị Tuyết Loan (vợ ông Phí) về việc sẽ tác động đến cơ quan chức năng để cho họ được tại ngoại. Sau khi nhận số tiền 100 triệu đồng, Thăng không thực hiện được lời hứa của mình.
Tại phiên xử sơ thẩm, TAND quận Bình Tân tuyên phạt ông Sáng 8 năm 6 tháng tù, ông Phí 6 năm tù. Đòi lại tiền không được, biết bị lừa nên người nhà 2 ông Sáng, Phí lên kế hoạch “lật mặt” Thăng. Bà Cú và bà Loan tiếp tục liên hệ Thăng nhờ “chạy” giảm án cho ông Sáng, ông Phí và “chạy” tại ngoại cho một người khác. Thăng đồng ý, ra giá 600 triệu đồng. Ngày 25-3-2017, tại một quán cà phê trên đường Trần Quốc Hoàn phường 4, quận Tân Bình, ngay sau khi Thăng viết giấy xác nhận đã nhận 100 triệu đồng thì bà Cú đưa Thăng đến Công an phường 4, quận Tân Bình trình báo sự việc.
Tại cơ quan điều tra, Thăng khai đưa số tiền đã nhận để lo cho việc “chạy” tại ngoại và giảm án cho trưởng cơ quan đại diện một tờ báo của trung ương khu vực phía Nam. Tuy nhiên, người này phủ nhận lời khai của Thăng; đồng thời không có chứng cứ khác chứng minh việc này nên không có cơ sở để xử lý.

Tin cùng chuyên mục