Đề nghị TPHCM lui thực hiện miễn học phí cho học sinh THCS công lập chờ sửa Luật Giáo dục

Bộ GD-ĐT đã đề xuất sửa luật Giáo dục toàn diện, trong đó có nội dung miễn học phí cho học sinh THCS công lập. Do đó, ý kiến của Thủ tướng là đề nghị TPHCM lui lại, khi có Luật Giáo dục sửa đổi thì thực hiện theo luật.

Ngày 3-11, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 10. Trong số các nội dung Chính phủ thảo luận, có về chủ trương miễn học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở (THCS) tại các trường công lập thuộc TPHCM...

Tại buổi họp báo tối 3-11,  ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay, ngày 18-10, Thủ tướng Chính phủ nhận được văn bản của UBND TPHCM; ngày 29-10 Thủ tướng nhận được văn bản của Thành ủy TPHCM đề xuất về việc TPHCM chủ trương miễn học phí cho học sinh THCS công lập trên địa bàn TP.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Luật Giáo dục hiện hành quy định miễn học phí đối với cấp tiểu học công lập, không miễn học phí với học sinh THCS. Mức thu học phí học sinh THCS công lập theo quy định là 60.000 -300.000 đồng/ học sinh/tháng. Trên cơ sở đó, các tỉnh thông qua HĐND để đưa ra mức thu học phí của từng địa phương dựa trên mức sống của người dân địa phương. Tại TPHCM, hiện đang thu 85.000 đồng/học sinh/tháng đối với học sinh nông thôn và 100.000/học sinh/tháng ở khu vực nội thành. “Đề xuất của TPHCM thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến phát triển giáo dục, nhưng báo cáo của các bộ cơ quan liên quan cho rằng Bộ GD-ĐT đã đề xuất sửa luật Giáo dục toàn diện, trong đó có nội dung miễn học phí cho học sinh THCS công lập. Do đó, ý kiến của Thủ tướng là đề nghị TPHCM lui lại, khi có Luật Giáo dục sửa đổi thì thực hiện theo luật”, ông Mai Tiến Dũng cho hay.

Tin cùng chuyên mục