Đề nghị tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản đề nghị UBND quận Hải Châu xử lý công trình xây dựng không phép thuộc dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng (số 50 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng). 
Dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng
Dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất với ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng về xử lý công trình xây dựng không phép tại dự án khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng.

Dự án đang được chủ đầu tư triển khai thi công và hoàn thiện tại số 50, đường Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Trong đó, có 1 hạng mục công trình đã được xây dựng xong và hiện đang là quán cà phê Starbucks đang hoạt động không có giấy phép cũng như không có trong quy hoạch. 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn giao UBND quận Hải Châu tổ chức xử lý vi phạm trong việc xây dựng công trình không phép theo Quyết định số 10501/QĐ-UBND ngày 3-8-2018 của UBND quận Hải Châu và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Nẵng trong tháng 11-2018.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng chỉ đạo UBND quận Hải Châu tăng cường công tác quản lý đô thị, kiểm tra hoạt động xây dựng trên địa bàn theo phân cấp, chủ động xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đồng thời xử lý các tập thể, cá nhân phụ trách quản lý trật tự đô thị trên địa bàn đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với PV SGGP Online, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, trước đó UBND quận Hải Châu đã kiểm tra và xử phạt công trình này 40 triệu đồng. Sau 60 ngày kể từ ngày ra quyết định xử phạt, UBND quận Hải Châu và Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố ra có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ phần công trình sai phạm (hiện là quán cà phê Starbucks đang hoạt động). Nếu sau 15 ngày mà chủ đầu tư không tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phạm thì UBND quận Hải Châu lên phương án cưỡng chế tháo dỡ đối với phần công trình sai phạm. 

Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng và trong ngày thứ 2 tới, ngày 29-10, UBND quận Hải Châu họp cùng các đơn vị liên quan và Chủ đầu tư để xử lý vụ việc này. 

Dự án Khu phức hợp Khách sạn Bạch Đằng (Hilton Đà Nẵng) tọa lạc tại 50 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng. Đây là khu khách sạn 5 sao mang thương hiệu Hilton do Tập đoàn Hilton World Wide quản lý và điều hành. Dự án có diện tích xây dựng gần 7.000m² chia thành 2 tòa tháp: Tháp khách sạn 29 tầng, gồm 226 phòng; Tháp văn phòng 21 tầng, gồm văn phòng rộng 3.000m2 và 70 căn hộ cao cấp. 

Tin cùng chuyên mục