Đề nghị tạm dừng thu tiền ô tô ra vào nhà ga hàng không

Ngày 22-1, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho tạm dừng việc thu tiền sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không. 
Theo Cục HKVN, giá dịch vụ sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với ô tô đưa, đón trả khách tại các cảng hàng không hiện được coi là dịch vụ phi hàng không và không được quy định trong danh mục giá dịch vụ do Bộ GTVT quy định.
Trong khi đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ cho rằng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang thu không đúng quy định pháp luật về đất đai do không phải nộp tiền sử dụng đất, gây thiệt hại cho hành khách và hiện chưa có hướng khắc phục triệt để. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất phương án xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 3-2018.
Liên quan đến đề nghị tạm dừng thu tiền sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không, đại diện ACV cho biết, nếu Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Cục HKVN, ACV sẽ lập tức dừng thu. 

Tin cùng chuyên mục