Đề nghị tạm dừng cấp phép xây dựng, chuyển nhượng BĐS một dự án của Quốc Cường Gia Lai

Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan đề nghị có ý kiến để đề nghị UBND TP Đà Nẵng tạm dừng cấp phép xây dựng, tạm dừng cho phép chuyển nhượng bất động sản tại dự án Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. 

Vị trí dự án Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Trước đó, Điện lực Đà Nẵng cũng có văn bản gửi Sở Công thương Đà Nẵng cho rằng dù được Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật ngày 30-3-2016, hạng mục tháo dỡ, thu hồi đường dây điện hạ thế, di dời điện chiếu sáng hiện có và xây dựng mới hệ thống điện, điện chiếu sáng thuộc công trình khu dân cư nhà ở, khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9 và được Sở Công thương thẩm định thiết kế bản vẽ thi công ngày 14-10-2016 nhưng đến nay, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa chưa đầu tư hệ thống cung cấp điện cho dự án này.

Chính vì vậy, một số cá nhân mua đất của dự án nói trên của Quốc Cường Gia Lai không có điện để sinh hoạt và kinh doanh buôn bán. Để tạm thời cấp điện cho một số khách hàng đã xây dựng công trình trong khu vực dự án, Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2/9 từ 400kVA lên 630kVA, nhưng đến nay trạm biến áp đã quá tải, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định cho khách hàng.

Vì vậy, Điện lực Đà Nẵng đề xuất tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Sau khi nhận được nội dung kiến nghị của Điện lực Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 3767/UBND/QLĐTh gửi Sở Công thương TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và Công ty CP Quốc Cường Gia Lai về việc tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng Bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Tiếp đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN-MT và Sở KH-ĐT TP Đà Nẵng cùng cho ý kiến để báo cáo lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Trong văn bản của Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng cho biết, trong thời gian qua, Sở Công thương cũng nhận được kiến nghị hỗ trợ cấp điện để xây dựng nhà ở và điện sinh hoạt của người dân mua đất tại dự án khu dân cư nhà ở, khách sạn căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9. Qua đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khẩn trương đầu tư hệ thống điện trong ranh giới dự án. 

Tuy nhiên, theo Sở Công thương TP Đà Nẵng, hơn 2 tháng trôi qua, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa triển khai thực hiện và không có thông tin phản hồi cho sở.

Do đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT TP Đà Nẵng có ý kiến về nội dung “tạm dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản”. Đồng thời, có ý kiến về biện pháp hành chính cần thiết có cơ sở để Sở Công thương tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, yêu cầu Công ty CP Quốc Cường Gia Lai thực hiện nghĩa vụ đầy đủ.

Trao đổi với PV SGGP, lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Sở Công Thương về vấn đề này.
Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị Sở Công Thương báo cáo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khẩn trương tiến hành đầu tư xây dựng hạng mục cấp điện trong ranh giới dự án Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu trong tháng 6-2018. 
Trong trường hợp đến hết tháng 6-2018, chủ đầu tư không thực hiện việc đầu tư hoàn thiện hạng mục cấp điện, đề nghị Sở Công Thương báo cáo UBND TP Đà Nẵng cho phép sử dụng nguồn tiền ký quỹ của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (khoảng 10,7 tỷ đồng hiện đang để trong tài khoản của Sở Xây dựng) và giao cho một ban quản lý dự án trực thuộc UBND TP Đà Nẵng để tổ chức thực hiện đầu tư hoàn chỉnh hạng mục cấp điện và hạ tầng kỹ thuật khác của dự án theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. 

Tin cùng chuyên mục