Đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh để điều tra về hành vi dâm ô

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TPHCM) cho biết đã chuyển hồ sơ, tài liệu, chứng cứ tới Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. 
Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Ngày 21-4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 (TPHCM) đã chuyển hồ sơ, tài liệu, chứng cứ tới Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, hiện là thành viên Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hiện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình nghiên cứu phê chuẩn.

Như tin đã đưa, chiều ngày 2-4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Đoạn clip sau khi đăng tải được khá nhiều người chia sẻ và bình luận. Hầu hết, ai cũng bất bình trước hành động của người đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sở.

Tin cùng chuyên mục