Đề nghị chấm dứt hợp đồng với tài xế Grab Bike sử dụng điện thoại khi lái xe

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội và TPHCM, Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab Việt Nam chấn chỉnh và xử lý nghiêm tình trạng tài xế sử dụng điện thoại di động khi lái xe.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ,… diễn ra rất phổ biến. Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường.
Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị, Ban ATGT Hà Nội và TPHCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.
Đồng thời, Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Grab tăng cường tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải của công ty, đặc biệt yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike của công ty tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm

Tin cùng chuyên mục