Để dân xây nhà trái phép, trưởng phòng bị giáng chức xuống phó phòng

UBND huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Nguyễn Hòa, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Pah xuống làm Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.

 

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hòa bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Phòng kinh tế hạ tầng nhiệm kỳ 2015-2020. 

Một căn nhà xây trái phép tại Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku
Ông Nguyễn Hòa bị kỷ luật vì vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Cụ thể, tại Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị TP Pleiku, tính đến cuối năm 2016, có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú xây dựng 48 công trình trái phép. Nhưng ông Hòa đã thiếu kiên quyết trong việc đề nghị UBND xã Nghĩa Hòa cũng như tham mưu cho UBND huyện sớm thực hiện công tác xử lý đối với các hộ vi phạm trật tự xây dựng trong phạm vi quy hoạch, dẫn đến các công trình vi phạm ngày càng tăng.

Tại dự án xây dựng hướng tuyến đường điện 500Kv Dốc Sỏi- Pleiku 2, ông Nguyễn Hòa đã biết chính xác hướng tuyến đường điện nhưng đã không tham mưu cho UBND huyện tạm dừng việc cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân có đất dưới vị trí, hướng tuyến đường dây điện mà tham mưu cho UBND huyện cấp giấy phép xây dựng cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa (trong đó có mẹ ruột của mình) không đúng quy định.

Từ các công trình này, 17 hộ khác xây dựng thêm 24 công trình trong khu vực hành lang hướng tuyến đường điện buộc UBND huyện Chư Pah phải gửi văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền đồng ý phê duyệt điều chỉnh hướng tuyến mới.  

Tin cùng chuyên mục