Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình thi đua yêu nước

Ngày 12-9, Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2018, đồng thời triển khai các hoạt động phối hợp giai đoạn 2019-2020.

Theo Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM, từ khi triển khai chương trình phối hợp, các đơn vị đều quan tâm xây dựng kế hoạch cũng như triển khai đến từng cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên để thực hiện tốt nội dung phối hợp.

Thời gian qua, chương trình phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước của thành phố đã tạo được chuyển biến trên nhiều mặt, nhất là trong nhận thức của đội ngũ cán bộ chuyên trách thi đua, các tổ chức thành viên.

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí đã có sự phối hợp, chủ động thực hiện tốt nhiều nội dung, chương trình gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

Từ đó đã phát động thực hiện rộng rãi cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc.

Từ đó, các đơn vị đã tuyên dương 8.110 gương điển hình, trong đó Thành ủy TPHCM tuyên dương 799 gương tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2018. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình thi đua yêu nước ảnh 1 Trao bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể xuất sắc trong công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước

Chương trình phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước của thành phố được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Các cơ quan báo chí đã chú trọng xây dựng chuyên trang, chuyên mục, các tuyến bài viết, chương trình phát sóng với nhiều thể loại trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội.

Nội dung tập trung vào các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, gương người tốt, việc tốt về xây dựng nông thôn mới, gương về doanh nhân, gương điển hình sáng kiến; tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; cổ vũ, động viên, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Qua đó, phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay, nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã nêu lên những cách làm hay, nội dung thiết thực trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên báo, trên sóng phát thanh, truyền hình về phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến. Các cơ quan báo chí xem đây là nhiệm vụ quan trọng tạo nên sức lan tỏa to lớn trong xã hội. 

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 29 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước của TP giai đoạn 2017-2018. Trong đó có Báo SGGP, Ban Chính trị - Xã hội báo SGGP, cùng 2 cá nhân của báo SGGP là đồng chí Nguyễn Khắc Văn, Tổng Thư ký tòa soạn và phóng viên Võ Minh Phong vinh dự nhận bằng khen. 

Tin cùng chuyên mục