Đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm dịp tết

Các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong mùa Tết Kỷ Hợi 2019 đang được ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm đẩy mạnh. 
Kinh doanh hàng hóa phải đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng
Kinh doanh hàng hóa phải đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng

Theo đó, TPHCM đã thành lập các đoàn chuyên ngành, liên ngành đến cấp xã, phường để thực hiện thanh tra, kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết nhưng có yếu tố nguy cơ cao về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, làng nghề chế biến thực phẩm tết, điểm kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đều thuộc đối tượng kiểm tra trong cao điểm. Thời gian đẩy mạnh hoạt động kiểm tra từ ngày 1-1 đến 25-3-2019. Bên cạnh đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cũng thành lập riêng 12 đoàn kiểm tra chuyên ngành liên quan việc này.  

Trong tháng 11-2018, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã ban hành 60 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức vi phạm về an toàn thực phẩm, với tổng số tiền phạt gần 700 triệu đồng. Trong đó, các vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn trên 3 tháng…  

Tin cùng chuyên mục