Đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo lĩnh vực công nghệ sinh học

Trong năm 2019, Khoa Sinh học - Công nghệ sinh học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) triển khai dự án “Xây dựng mô hình đối thoại để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Khoa Sinh học - Công nghệ sinh học với các đơn vị hợp tác và cựu sinh viên”. 

Dự án nhận được sự hỗ trợ kinh phí 10.000EUR từ Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF). Dự án được xây dựng nhằm tạo ra mô hình đối thoại hiệu quả giữa đơn vị đào tạo với các đơn vị sử dụng lao động (viện, trường, trung tâm, doanh nghiệp) đang hoạt động trong lĩnh vực Sinh học - Công nghệ sinh học, cũng như các lĩnh vực liên quan. 

Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng với 4 hoạt động trọng tâm gồm: Xây dựng chương trình đối thoại định kỳ giữa đơn vị đào tạo với đơn vị sử dụng lao động; Tổ chức các hoạt động gặp gỡ giữa sinh viên và doanh nghiệp thông qua ngày hội nghề nghiệp; Triển khai các chương trình tập huấn kỹ năng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm làm việc với đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp; Hoàn thiện bộ năng lực nghề nghiệp ngành Sinh học - Công nghệ sinh học thông qua việc phỏng vấn, làm việc trực tiếp với cựu sinh viên, bộ phận tuyển dụng và các phòng ban chức năng trong các doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục