Đẩy lùi đau nhức xương khớp khi giao mùa với phương pháp của người Nhật

Những ngày vừa qua, thời tiết thất thường của mùa mưa với những cơn giông bất chợt đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân, đặc biệt là những người bị bệnh xương khớp. Khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM ghi nhận số bệnh nhân tới khám chữa bệnh trong tháng 7 đã tăng cao đáng kể, tới hơn 20% so với trung bình. Tại sao lại có tỷ lệ đột biến như vậy, giải pháp nào để đối phó với chứng bệnh xương khớp dai dẳng này?

Mỗi khi trái gió trở trời là xương khớp biểu tình

Theo chuyên gia: “Trong các bệnh xương khớp, thì thoái hóa khớp chiếm tỷ lệ cao nhất. Đây là tình trạng tổn thương sụn khớp, thay đổi về cấu trúc phần xương dưới sụn và suy giảm dịch khớp. Theo thời gian, lớp sụn bị thoái hóa, mỏng đi không thể che phủ hết hai đầu xương. Khi đi lại hay hoạt động, hai đầu xương chạm với nhau gây đau đớn cho người bệnh”. 

Người ta còn gọi vui người mắc bệnh này như máy dự báo thời tiết bởi chỉ cần thời tiết thay đổi một chút thôi là các người bệnh đã cảm thấy ngay được các dấu hiệu như: đau nhức âm ỉ khắp bả vai, cánh tay, thắt lưng, đầu gối, thậm chí cả vùng háng. Cứ sáng ngủ dậy là thấy tê, không thể nhấc nổi hai chân, bàn tay nắm lại cũng khó. Cơn đau âm ỉ nhưng dai dẳng, nằm cũng đau, đứng lên ngồi xuống cũng đau, đi lại, sinh hoạt còn khó chứ đừng nói đến làm việc, lao động. Người bệnh thường ăn ngủ kém, gầy yếu sút cân, mệt mỏi, chán nản.

Đẩy lùi đau nhức xương khớp khi giao mùa với phương pháp của người Nhật ảnh 1 Hình minh họa

Vào thời điểm này, TP Hồ Chí Minh ghi nhận tỷ lệ bệnh xương khớp tăng đột biến cả về số lượng lẫn triệu chứng. Lý giải cho hiện tượng này là do thời điểm giao mùa với những thay đổi thất thường sáng nắng chiều mưa, chênh lệch nhiệt độ hay nắng nóng kéo dài xen kẽ mưa giông bất chợt làm cho sức đề kháng của cơ thể giảm sút, máu lưu thông đến các khớp kém khiến quá trình thoái hóa tiến triển mạnh hơn. Do đó bệnh xương khớp kèm theo cảm giác đau nhức cũng tăng lên. Tình trạng chung của người bị thoái hóa đốt sống lưng lâu năm là cứ mỗi lần trái gió trở trời luôn cảm thấy đau nhức, buồn chân buồn tay, ngồi cũng đau mà nằm cũng đau, không làm gì được, thậm chí không ăn uống được dẫn đến sút cân.

Giải pháp cho các bệnh xương khớp đến từ Nhật Bản

Nhật Bản từ lâu được biết đến là một trong những nước có tỷ lệ người cao tuổi đứng hàng đầu trên thế giới, mà đây là nhóm người bị ảnh hưởng nhiều bởi các chứng bệnh xương khớp nhất. Ngạc nhiên hơn là mặc dù có khí hậu lạnh, khắc nghiệt nhưng tỷ lệ người mắc các bệnh xương khớp ở Nhật hàng năm lại thấp hơn rất nhiều các quốc gia khác. Lý giải cho điều này là các nhà khoa học, các bác sĩ Nhật Bản đã luôn tìm tòi nghiên cứu, đưa ra các phương pháp, các sản phẩm có tác dụng cao cho sức khỏe xương khớp. Một trong số đó là Diamond Khop, sản phẩm chuyên biệt cho bệnh xương khớp hiện được rất nhiều người Việt tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả.

Diamond Khop là sản phẩm dạng viên nhai đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên gói từ Nhật Bản, có chứa hoạt chất quý Proteoglycan chiết xuất từ sụn mũi cá hồi không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng và chất nhờn mà còn giúp phục hồi sụn khớp, hạn chế sự thoái hóa mà còn giảm đau và ngăn ngừa biến chứng hình thành thoái hóa khớp. Trong thời điểm thời tiết chuyển mùa, còn gì lợi ích hơn việc sử dụng Diamond Khop để chăm sóc và giảm thiểu đau đớn khó chịu cho những người bệnh xương khớp.

Đẩy lùi đau nhức xương khớp khi giao mùa với phương pháp của người Nhật ảnh 2

Tin cùng chuyên mục