Đầu tư vào địa ốc là an toàn

* Giá vàng lại tăng

* Giá vàng lại tăng

(SGGP).- Ngày 28-11, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP và Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) tổ chức buổi tọa đàm “Lựa chọn kênh đầu tư tài chính: Vàng, ngoại tệ, chứng khoán hay bất động sản”. Tại đây, các chuyên gia đã bàn luận khá sôi nổi về việc nên đầu tư vào đâu để có thể sinh lời và an toàn. Một vấn đề được đặt ra tại buổi tọa đàm là với lợi nhuận tương đương nhau, trung bình 25%-30%/năm so với vốn gốc thì bất động sản (BĐS) chiếm ưu thế hơn các kênh đầu tư khác vì ít biến động và an toàn hơn.

Lý giải cho việc đầu tư vào BĐS là an toàn, TS Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký HoREA, cho rằng, giá BĐS trên thị trường tăng nhanh hơn khung giá đất ban hành mỗi năm, tỷ lệ tăng dân số mạnh, tốc độ di dân từ nơi TP khác đến TPHCM rất lớn làm cho thị trường địa ốc luôn có sức hấp dẫn. “Muốn có lợi nhuận ổn định thì nên đầu tư vào BĐS” -  bà Loan nhận định.

Một phó giáo sư Trường Đại học Ngân hàng TPHCM cho rằng “lướt sóng” trên thị trường nào cũng đều rất nguy hiểm. Đầu tư vào địa ốc nếu có xuống giá cũng còn nhà, đất; đầu tư vào vàng chí ít cũng còn miếng vàng, nhưng một khi đầu tư vào chứng khoán, nếu thị trường đi xuống thì coi như mất trắng. Phó Tổng Giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn cho biết, vàng là kênh đầu tư khá rủi ro. Thời gian gần đây giá vàng liên tục tăng, trong vòng một tiếng đồng hồ giá đã biến động lớn.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đều cho rằng, đầu tư vào kênh nào không quan trọng, cái cốt yếu là phải có chiến lược đúng đắn. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng phải am hiểu thị trường, tỉnh táo để tự bảo vệ mình.
 
Lúc 17 giờ 30 chiều 28-11, giá vàng thế giới ở mức 1.176,7 USD/ounce, giảm 15,30 USD/ounce so với mức giá đóng cửa ngày trước. Tuy nhiên, ở trong nước, giá vàng miếng SJC chốt ở mức 28,25 triệu đồng/lượng (thu vào) và 28,35 triệu đồng/lượng (bán ra),  tăng 350.000 đồng/lượng (giá thu vào) và tăng 150.000 đồng/lượng (giá bán ra) so với mức giá chốt chiều 27-11.
 
Theo nhiều chuyên gia, giá vàng thế giới tuy giảm nhưng vẫn còn ở mức cao và chỉ giảm trong trạng thái khi các nhà đầu cơ xả hàng nhất thời, vì thế về trung và dài hạn, xu hướng chung của giá vàng thế giới là  tiếp tục tăng cho đến khi nền kinh tế Mỹ thực sự phục hồi.

Các mặt hàng nước giải khát, thức ăn khô… liên tục “nhích” từng ngày, mặc dù còn 2 tháng nữa mới đến Tết Canh Dần. Tại chợ Bình Tây (quận 6), nơi cung cấp sỉ các mặt hàng bách hóa lớn nhất TPHCM, giá các loại nước giải khát, bia… tiếp tục tăng so với 2 ngày trước đó. Các loại thức ăn khô, thực phẩm như đường cát trắng, khô mực, khô bò cũng tăng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với vài ngày trước.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục