Đau bụng

- Mới có một thống kê đáng lo: hầu hết những đoạn phim ngắn trực tuyến trên internet được nhiều người xứ mình coi nhiều đều có vấn đề về nội dung. Thứ độc hại rõ ràng là nguy hiểm. Nhưng những thứ tào lao ngây ngô mà coi riết rồi ngấm dần thì cũng mệt.

- Trào lưu kiếm tiền bằng clip trên mạng đang rộ, nên giải thích chuyện đó cũng dễ thôi. Clip nào thu hút được đông người coi, sẽ có nhiều cơ hội được trả tiền từ các nhà quảng cáo. Làm đại những thứ linh tinh vô thưởng vô phạt dễ hơn hẳn so với sản xuất những nội dung có chất lượng cao, có tính thẩm mỹ.

- “Tuổi thọ” của các clip kiểu vậy đương nhiên là ngắn ngủi. Bởi vậy, những cái ra sau sẽ đua nhau tăng tính nhảm để câu người xem. Cứ thế, nên những thứ “mất vệ sinh” thấy gớm càng đua chen để xuất hiện.

- Một thứ nữa ít được để ý, nhưng cũng ghê không kém. Đó là những bài viết được tung lên của những người nổi tiếng trên mạng, quen được gọi là “tổ ngàn like”. Họ viết cái gì cũng được số đông thích, tán thưởng. Nhưng không ít bài viết đó trật bậy về kiến thức, có hại nếu làm theo. Chẳng hạn những nội dung chống chích ngừa, chống uống sữa bò, hoặc thanh lọc cơ thể bất chấp điều kiện sức khỏe.

- Hấp lực được tung hô cũng gớm không kém việc bất chấp để kiếm lợi. Những thứ kiểu vậy giống thực phẩm hư, ăn vô là đau bụng.

Tin cùng chuyên mục