“Đặt hàng” các đại sứ tìm thị trường cho nông sản Việt

Ngày 20-8 tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã có cuộc gặp và làm việc với các đại sứ Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài để đặt hàng một số công việc quan trọng, trong đó có vấn đề tìm và nhập khẩu các công nghệ mới ở nước ngoài vào Việt Nam, đồng thời tìm thêm thị trường để nông sản Việt Nam có thể vươn ra nhiều nơi trên thế giới.
“Đặt hàng” các đại sứ tìm thị trường cho nông sản Việt ảnh 1 Cuộc gặp gỡ để đặt hàng

Ngày 20-8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã có cuộc làm việc với Đoàn các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Mục đích của buổi làm việc này là để trao đổi thông tin và bàn bạc các giải pháp xúc tiến hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn giữa Việt Nam và các nước, vùng lãnh thổ; tìm cơ hội đưa công nghệ mới về Việt Nam, đồng thời khai phá, tìm kiếm thêm thị trường cho nông sản Việt.

Ông Nguyễn Xuân Cường mong các đại sứ đưa công nghệ mới về Việt Nam và tìm thị trường mới cho hàng nông sản xuất khẩu


Theo đó, ông Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã “đặt hàng” các đại sứ, chủ nhiệm văn phòng, tổng lãnh sự có mặt tại buổi làm việc về 4 nhóm vấn đề, trong đó nội dung quan trọng được nhấn mạnh là tìm kiếm công nghệ mới và tìm thị trường cho nông sản.

Đối với công nghệ, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT mong muốn các đại sứ tiếp cận và giới thiệu những công nghệ mới cho doanh nghiệp trong nước với lời đề nghị: “Cứ có gì đặc biệt mới thì các đại sứ báo về để chúng ta tiếp cận”. Đồng thời, thúc đẩy quan hệ đầu tư trực tiếp hai chiều, mời gọi các đối tác sang đầu tư tại Việt Nam cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện có đủ sức đầu tư sản xuất nông nghiệp ở các thị trường tiềm năng như Nga, Australia, thậm chí là các nước ở châu Âu. 

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Sanh Châu đánh giá cao thiện chí  của Bộ NN-PTNT


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Sanh Châu, người vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trưởng Đoàn các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021 đánh giá cao thiện chí của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường. Theo ông Châu, qua cuộc gặp và làm việc này, ông và các đại sứ, chủ nhiệm văn phòng, tổng lãnh sự đã “nhìn thấy bức tranh tổng thể về thành tựu của ngành nông nghiệp” mà trước kia chỉ có những mảnh ghép không đầy đủ. Đây chính là niềm tin, hành trang để mỗi đại sứ, trưởng cơ quan đại diện mang theo, phục vụ tốt công việc được giao.

Tin cùng chuyên mục