Đáp ứng đủ nhu cầu điện sản xuất, kinh doanh

Trong tháng 5-2017, Tổng công ty (TCT) Điện lực TPHCM đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân ở TP. 
Kéo đường dây điện mới tại quận 8, TPHCM. Ảnh: Cao Thăng
Kéo đường dây điện mới tại quận 8, TPHCM. Ảnh: Cao Thăng
Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn TP đến cuối tháng 5 là 2.251.930 khách hàng, tăng 41.381 khách hàng. TCT đang quản lý 153.399 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.392.905 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà sử dụng đúng giá quy định. 

Về công tác cấp điện khách hàng, theo TCT, thời hạn giải quyết không quá 3 ngày làm việc đối với khách hàng có nhu cầu gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha. Trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày. Quá trình giải quyết dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Đối với khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu do ngành điện đầu tư thì TCT sẽ lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Theo đó, từ khi khách hàng đăng ký cung cấp điện (thủ tục duy nhất), trong không quá 13 ngày làm việc, ngành điện sẽ thực hiện mọi công việc và nghiệm thu để cấp điện. Trường hợp khách hàng có yêu cầu tự đầu tư, khách hàng chỉ cần thực hiện hai thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng mua bán điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá 8 ngày làm việc (trong đó ngành điện là 3 ngày; sở ngành chức năng là 5 ngày). 

Tin cùng chuyên mục