Đạo diễn Nhật Bản làm giám khảo cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ

Trong dàn giám khảo của cuộc thi năm nay bên cạnh những đạo diễn, nhà sản xuất đến từ Việt Nam, đạo diễn Nhật Bản Ken Ochiai là cái tên nhận được nhiều sự chú ý.


Đạo diễn Nhật Bản làm giám khảo cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ

Dự án làm phim 48 giờ đã chính thức khởi động vào tối 23-8 trước khi các thí sinh bước vào những giờ không ngủ từ ngày 23 đến 25-8 để làm ra một bộ phim có thời lượng 4-7 phút.

Đạo diễn Nhật Bản làm giám khảo cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ ảnh 1 Hàng trăm bạn trẻ hào hứng tại buổi khai mạc Dự án làm phim 48 giờ

Mỗi nhóm làm phim sẽ phải thực hiện toàn bộ các công đoạn sản xuất từ lên ý tưởng kịch bản, chọn diễn viên, tìm bối cảnh, quay phim, làm hậu kỳ… trong vỏn vẹn 48 giờ. Trong năm thứ 10 cuộc thi được tổ chức, có tổng cộng hơn 100 nhóm làm phim trẻ đăng ký, tạo nên buổi khởi động tràn đầy hứng khởi.

Tại buổi khởi động, các nhóm làm phim đã bốc thăm 2 thể loại phim và được chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 cho tác phẩm của mình. Bên cạnh đó, như thường niên họ cũng nhận đề bài gồm 3 yếu tố bắt buộc phải thể hiện trong phim của mình. Đây là điểm khác biệt lớn để phân biệt các đội làm phim Việt Nam và thế giới.

Các yếu tố bắt buộc của cuộc thi năm nay gồm: 1 nhân vật (Nguyễn Anh – người sưu tầm), 1 đạo cụ (con heo) và 1 câu thoại (Anh/Chị/Em/Tao/Tôi… không muốn nghe những lời bào chữa củaAnh/Chị/Em/Mày…)".
Đạo diễn Nhật Bản làm giám khảo cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ ảnh 2 Các đội chơi bốc thăm thể loại dự thi và nhận đề bài từ ban tổ chức
Cũng như mọi năm, ngoài các đội tham gia, thành phần ban giám khảo cuộc thi luôn được các thí sinh và cộng đồng làm phim Việt Nam quan tâm. Năm nay, đảm nhận vai trò ghế nóng gồm đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Nhất Trung, nhà sản xuất Jenni Trang Lê và giám khảo khách mời ông Trương Chí Bình.

Trong đó, đạo diễn – nhà sản xuất người Nhật – Ken Ochiai là nhân vật được chú ý. Dù đang bận rộn trên trường quay cho dự án điện ảnh mới nhưng trong đoạn clip gửi về cho chương trình, vị đạo diễn điển trai vẫn khiến khán giả thích thú bởi được dàn dựng vui nhộn và kỳ công.

Đạo diễn Nhật Bản làm giám khảo cuộc thi Dự án làm phim 48 giờ ảnh 3 Đạo diễn Nhật Bản - Ken Ochiai là một trong 5 giám khảo cuộc thi

Ken Ochiai là cái tên không xa lạ với khán giả của điện ảnh Việt những năm gần đây. Anh từng tham gia vai trò đạo diễn cho hai bộ phim: Vệ sĩ Sài Gòn (2016) và mới đây nhất là Hồn papa da con gái (2018).

Khi được hỏi lý do nhận lời tham gia giám khảo Dự án làm phim 48 giờ tại Việt Nam, anh chia sẻ: “Điều tôi thích ở cuộc thi phim 48 giờ là sự giới hạn thời gian, nguồn lực và buộc phải sáng tạo trong những giới hạn đó. Trong thực tế, các nhà làm phim rõ ràng có nhiều tự do hơn nên việc tạo ra những giới hạn trong quá trình làm phim sẽ tạo ra nhiều thử thách. Và nó chính là những chất xúc tác đẩy mạnh sự sáng tạo của bạn".

Theo đại diện ban tổ chức, Ken Ochiai sẽ có mặt tại Việt Nam vào lễ trao giải cuộc thi, vào cuối tháng 10 để tìm ra bộ phim xuất sắc.

Tác phẩm này sẽ đại diện Việt Nam tham gia Liên hoan phim 48 giờ toàn cầu tại Hà Lan và cơ hội được trình chiếu tại Góc phim ngắn thuộc Liên hoan phim Cannes 2020. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến hơn 100 triệu và các phim tham dự sau khi hoàn thành sẽ được công chiếu tại cụm rạp Galaxy vào giữa tháng 10.

Tin cùng chuyên mục