Đánh 2 thanh niên trộm chó, nhiều người nguy cơ bị phơi nhiễm HIV

Những người tham gia đánh 2 thanh niên chích điện trộm chó dẫn tới bất tỉnh có khả năng bị phơi nhiễm HIV.
Hai tên trộm chó bị đánh trọng thương
Hai tên trộm chó bị đánh trọng thương

Liên quan đến vụ chích điện trộm chó, 2 thanh niên bị đánh bất tỉnh như báo SGGP đã thông tin, Công an xã Phước Tân phối hợp cùng Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Như đã thông tin, rạng sáng 28-7, một số người dân sống trong khu vực ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát hiện 2 nam thanh niên đang chích điện trộm chó.

Nghe tiếng hô hoán trộm chó, người dân đã truy đuổi, chặn 2 đối tượng lại. Bức xúc trước sự việc, nhiều người đã lao vào đánh tới tấp khiến cho cả 2 đối tượng này bất tỉnh.

Nhận tin báo, Công an xã Phước Tân đã có mặt tại hiện trường, ngăn chặn người dân hành hung 2 đối tượng trộm chó. Đồng thời, đưa cả 2 đối tượng đi bệnh viện cấp cứu. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: xe máy bị đốt cháy, 6 xác chó, súng điện tự chế.

Xe máy  của hai tên trộm bị đốt cháy và xác 6 con chó bị trộm
 Danh tính 2 đối tượng được xác định là : T.M.H. (35 tuổi) và M.V.H. (em rể của T.M.H, 26 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Thông tin từ bệnh viện Đồng Nai cho biết, cả 2 bệnh nhân nói trên nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. M.V.H. bị gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não và T.M.H. bị chấn thương phần mềm, tay trái.

Ngoài ra, qua xét nghiệm, bệnh viện Đồng Nai cũng cho biết, một trong 2 thanh niên trộm chó bị nhiễm HIV và những người dân tham gia đánh 2 thanh niên này chảy máu có thể bị phơi nhiễm HIV nên cần tầm soát kịp thời.

Ông Trần Trung Tá - Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV –AIDS tỉnh Đồng Nai cho biết: “Trong quá trình xô xát nếu máu của người HIV dính vào vết thương hở của người khác hoặc máu dính ở mắt, miệng, mũi… thì có nguy cơ bị lây nhiễm HIV. Những trường hợp này cần đến các cơ sở y tế hoặc Trung tâm phòng chống HIV –AIDS tỉnh để kiểm tra và uống thuốc phơi nhiễm sớm nhất và thuốc chỉ có tác dụng trong vòng 72 giờ (sau khi tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm HIV) để tránh lây nhiễm...”

Tin cùng chuyên mục