Đang xử kín vụ cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô

Sáng 25-6, ông Nguyễn Hữu Linh đã có mặt tại TAND quận 4, TPHCM để tham gia phiên tòa xét xử tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” với tư cách bị cáo. Vụ án được xử kín và tuyên án công khai. Phía bị hại có đơn đề nghị xét xử vắng mặt, không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi.


Ông Nguyễn Hữu Linh có mặt tại TAND quận 4 và vội vã đi vào bên trong
Sáng 25-6, TAND quận 4, TPHCM mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ông Linh tới tòa khá sớm, không mang khẩu trang che mặt. Khi thấy rất đông phóng viên chờ phía ngoài trụ sở tòa án, ông Linh đi như chạy vào trong. Vì vụ án được xử kín, các phóng viên được sắp xếp vào một phòng ở lầu dưới phòng xử, chờ tuyên án.

Theo cáo trạng, chiều ngày 2-4-2019, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin từ mạng xã hội có đoạn clip về một người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy của một chung cư thuộc phường 1, quận 4. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được tố giác của Trưởng ban quản lý chung cư G. (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) về vụ việc trên. Qua kiểm tra xác minh, cơ quan CSĐT xác định người đàn ông có hành vi ôm hôn cháu gái trong thang máy là ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 1-4-2019, cháu C. từ căn hộ chung cư G. đi xuống siêu thị tại tầng trệt chung cư này để mua đồ cho mẹ. Sau khi mua đồ xong cháu C. đi lại thang máy để lên tầng 10 và có nhờ bảo vệ chung cư là ông Bùi Minh Thành quẹt thẻ thang máy. Cùng lúc này có một người đàn ông đi cùng lên tầng 11. Cháu C. có ngửi thấy mùi bia rượu từ người đàn ông này.

 Sau khi thang máy đóng lại, cháu C. bị người đàn ông ôm từ phía trước, khi ôm, tay trái người đàn ông vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C. Khi cháu đứng gần cửa thang máy thì người đàn ông trên tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau cháu C., để phần lưng của cháu tựa vào trước người của mình. Khi thang máy mở cửa thì người đàn ông buông ra và cháu C. bỏ chạy về nhà, kể cho ba mẹ biết sự việc trên.

Sau khi nghe cháu C. kể lại sự việc cha của cháu C. xuống ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera. Ngày 2-4, ban quản lý chung cư cùng với cha mẹ cháu C. làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh. Lúc này, ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình bé C., cha mẹ cháu cũng đồng ý bỏ qua vụ việc. Tuy nhiên lúc đó ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do CA tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10-2007.

Chiều ngày 2-4, ông Linh trở về Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục