Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh

Sáng ngày 11-9, sau khi biết tin cá sấu xuất hiện dưới sông cầu Đông (địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến khu vực hai bên bờ sông này để xem và nghe ngóng tình hình.

 

Khu vực sông cầu Đông, nơi được cho là xuất hiện cá sấu
Khu vực sông cầu Đông, nơi được cho là xuất hiện cá sấu

Sáng ngày 11-9, UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một con cá sấu trên khu vực sông cầu Đông, đoạn qua thôn Bàu Láng. Hiện xã đã báo cáo sự việc lên huyện và đang tổ chức tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 8-9, một số người dân ở thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài khi ra bờ sông cầu Đông và đi đánh bắt cá trên đoạn sông này đã bất ngờ phát hiện một một con cá sấu to bằng thùng sơn, trọng lượng khoảng 50kg - 70kg. Ngoài ra, dọc hai bên gần bờ sông cũng phát hiện một số dấu chân của cá sấu để lại.

Ban đầu, khi phát hiện cá sấu, một số người dân có ý định vây bắt nhưng không được. Nhận thấy cá sấu khá lớn và lo ngại sẽ nguy hiểm, vì khúc sông này thường có người dân đi đánh bắt cá mưu sinh, nên người dân đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh ảnh 1 Khu vực sông cầu Đông
Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Thạch Đài đã thành lập tổ công tác kiểm tra tình hình và báo cáo sự việc lên huyện Thạch Hà, đồng thời thông tin trên loa truyền thanh xã, dán tờ rơi thông báo ở chân cầu, mép sông… để cảnh báo nguy hiểm khu vực có cá sấu hoạt động, đề nghị mọi người không có trách nhiệm không nên vào khu vực này để tránh rủi ro.
Ngoài ra, địa phương cũng cắt cử lực lượng, phương tiện đi dọc tuyến sông để tìm kiếm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.
Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh ảnh 2 Chính quyền địa phương phát tờ rơi cảnh báo nguy hiểm có cá sấu trên sông
Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh ảnh 3
Theo ông Bùi Văn Tuyến, Phó Trưởng Công an xã Thạch Đài, hiện nghi vấn con cá sấu này vẫn đang ở dưới sông cầu Đông, trong phạm vi khoảng 1km từ cầu Đông 2 đến cầu Cụ Hảo. Khoảng 2 năm trước đây, trên khúc sông này người dân địa phương cũng đã phát hiện, bắt được 1 con cá sấu nặng khoảng 25kg...

Về nghi vấn con cá sấu lần này sổng chuồng của hộ dân nuôi, ông Bùi Văn Tuyến cho biết, người dân ở đây không có ai nuôi cá sấu nên cũng không rõ cá sấu từ đâu mà có. Có thể trước đợt mưa lũ vừa qua, do nhiều bèo trên mặt sông nên không thấy, nhưng sau khi bèo trôi đi hết thì người dân mới phát hiện có cá sấu.

Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh ảnh 4 Người dân có mặt bên bờ sông cầu Đông nghe ngóng tình hình
Đang tìm bắt cá sấu xuất hiện trên sông cầu Đông ở Hà Tĩnh ảnh 5
Theo một cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, hiện Hạt đã nhận được thông tin về việc người dân phát hiện cá sấu tại địa bàn sông cầu Đông (xã Thạch Đài) và đã cử người về địa phương để tìm gặp những nhân chứng nhìn thấy cá sấu.
Trước mắt, Hạt phối hợp với chính quyền xã tuyên truyền để người dân không đánh bắt cá trên sông, đồng thời cử người tìm tung tích con cá sấu. Tuy nhiên, hiện nay nước sông dâng, các dấu vết chân ở ven sông đã bị nước ngập nên việc tìm kiếm khá khó khăn, nếu phát hiện cá sấu nổi lên mặt nước sẽ tổ chức người vây bắt hoặc dùng điện kích để bắt...

Hiện việc tìm kiếm, truy bắt cá sấu vẫn đang được triển khai.

Tin cùng chuyên mục