"Đáng ra giờ này em đã là cô dâu rồi mà…"

Bên thi hài anh Nguyễn Khắc Long cùng các người thân trong gia đình, chị L.T.Y. uất nghẹn gọi tên chồng, rồi ngất lịm. Chị tỉnh lại sau khi được mọi người chăm sóc, rồi thều thào gọi: "Chồng ơi... Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu mà... Ông trời ơi! Anh Long ơi! Cho em đi theo anh cùng mẹ…".
"Đáng ra giờ này em đã là cô dâu rồi mà…" ảnh 1 "Cô dâu" (áo trắng) của nạn nhân Nguyễn Khắc Long nghẹn ngào gọi tên chồng

Vào lúc 16 giờ chiều, người thân các nạn nhân cùng bà con ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tiến hành khâm liệm cho các nạn nhân xấu số. Những tiếng khóc, tiếng nấc, tiếng kêu trời xé toạc không gian làng Lương Điền vốn yên bình bên dòng Ô Lâu hiền hòa.

Bên thi hài anh Nguyễn Khắc Long cùng các người thân trong gia đình, chị L.T.Y. (vợ sắp cưới của anh Long sau khi nhận được tin dữ đã bắt xe từ quê Bình Định đến Quảng Trị) uất nghẹn gọi tên chồng, rồi lại ngất lịm. Y. lại tỉnh sau khi được mọi người chăm sóc, rồi lại thều thào gọi "chồng ơi... Đáng lẽ hôm nay em làm cô dâu mà... Ông trời ơi. Anh Long ơi cho em đi theo anh cùng mẹ…"

Những tiếng khóc than đứt quãng của cô dâu L.T.Y. khiến người thân và hàng xóm không cầm được nước mắt. Bà Phan Thị Huyền, hàng xóm của anh Long nghẹn ngào nói: "Mọi người trong họ ai cũng mừng cho bà Bê (mẹ Long) có được nàng dâu đẹp người, đẹp nết… Tưởng đâu, cuối tuần nay cả họ lẫn hàng xóm được đón thêm người dâu mới, ai ngờ xảy ra chuyện này".

Bà Huyền nói thêm: "Sau khi tốt nghiệp THPT ở quê nhà, Long theo học ngành Y ở Đà Nẵng rồi vào Bình Dương lập nghiệp. Long làm nhân viên y tế tại một công ty thép ở thị xã Bến Cát của tỉnh Bình Dương. Còn Y, vợ sắp cưới của Long quê ở Bình Định, làm kế toán cùng công ty. Tối 29-7, đoàn xe nhà trai từ Quảng Trị vào Bình Định để sáng 30-7 có mặt tại nhà gái làm lễ vu quy. Ngày 2-8 (tức ngày 21-6 Âm lịch) sẽ tổ chức lễ đón dâu và làm lễ thành hôn tại nhà trai. Nào ngờ… đoàn xe bị tai nạn. Đến sáng chưa thấy đoàn nhà trai tới, nhà gái hỏi ra thì mới hay chuyện”, bà Huyền xót xa kể.

"Đáng ra giờ này em đã là cô dâu rồi mà…" ảnh 2 Khâm liệm cho các nạn nhân

Cách nhà chú rể Nguyễn Khắc Long khoảng 150m, những tiếng khóc than, ai oán gọi tên cha, mẹ của các con nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền cũng xé tan sự yên bình của làng Lương Điền.

Nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền cùng vợ là Nguyễn Thị Gái là 2 trong số người gặp nạn. Chuyến xe định mệnh từ Quảng Trị vào Bình Định đã khiến 2 vợ chồng tử vong để lại 3 đứa con thơ và nhiều dự định dang dở.

“Nghĩ đến hoàn cảnh gia đình Long khó khăn, cha mất sớm nên khi hay tin cháu lấy vợ, vợ chồng nó (ông Nguyền và bà Gái - PV) đã rất phấn khởi muốn được trực tiếp đi hỏi vợ cho cháu. Ai ngờ, niềm vui ngắn chẳng tày gang, cả gia đình đã phải đón nhận nỗi bất hạnh lớn thế này… 3 đứa con thơ của vợ chồng thằng Nguyền giờ sẽ sống ra sao?”, một người thân có mặt tại đám tang nghẹn ngào.

"Đáng ra giờ này em đã là cô dâu rồi mà…" ảnh 3 Tang trắng bên dòng Ô Lâu
Vòng quanh làng Lương Điền khi những ánh nắng cuối ngày vụt tắt, những chiếc quan tài vô tri, vô giác nhưng chứa đựng những mất mát, đau thương lạnh lẽo xếp thành hàng như nỗi đau chồng chất.
Hầu hết các nạn nhân tử vong đều thuộc diện hộ nghèo. Tiếng khóc xót xa vang động cả đất trời. Nỗi đau quá lớn ấy đã làm cả làng Lương Điền trở nên lạnh ngắt. Mọi người ai cũng bảo, chưa bao giờ chứng kiến một đại tang như thế, chưa bao giờ phải chịu 12 cái tang cùng một lúc như vậy.
Còn ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thì thẫn thờ nói, đây là nỗi đau, nỗi mất mát lớn không chỉ người thân các nạn nhân, của làng Lương Điền mà còn là nỗi đau thương của người dân Quảng Trị.
Chiều 30-7, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân Quảng Trị tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam.
"Đáng ra giờ này em đã là cô dâu rồi mà…" ảnh 4 Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân Quảng Trị tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên các gia đình sớm vượt qua đau thương mất mát; đồng thời trao hỗ trợ của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong, mỗi trường hợp nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) trao hỗ trợ mỗi trường hợp nạn nhân tử vong 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục