Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa

Ngày 23-1, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã gặp mặt thân mật các thương binh, bệnh binh, đại diện gia đình liệt sĩ tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17-2-1979 - 17-2-2019).


 Phó Chủ tịch Quốc hội - Đại tướng Đỗ Bá Tỵ gặp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ tiêu biểu
Phó Chủ tịch Quốc hội - Đại tướng Đỗ Bá Tỵ gặp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sỹ tiêu biểu

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ xúc động: “Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Nhân dân mãi ghi nhớ, đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã và sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện quy định pháp luật đối với người có công với cách mạng; đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành tập trung rà soát, hoàn thiện các thủ tục không để sót người có công không được hưởng chính sách.

Hiện cả nước có 9 triệu người có công với cách mạng, gần 1,2 triệu liệt sĩ. Ngoài ra, có trên 800.000 thương binh; hàng trăm ngàn người bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man, bị nhiễm chất độc hóa học. Trên cả nước có khoảng 120.000 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và hàng ngàn người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong kháng chiến.

Tin cùng chuyên mục