Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Ngày 1-5, nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1-5-1904 - 1-5-2019), đoàn đại biểu TP Hà Nội, do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, dẫn đầu, đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, tại di tích nhà số 90, phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú. Ảnh: Đảng Cộng sản
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú. Ảnh: Đảng Cộng sản

Thành kính dâng hương tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội nguyện đem hết sức mình lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; xây dựng và phát triển thủ đô Hà Nội xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, một động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Đồng chí Trần Phú (1904-1931) là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, người con ưu tú của Đảng và dân tộc. Tháng 10-1930, tại Hội nghị Trung ương Đảng, đồng chí Trần Phú đã được bầu làm Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Trên cương vị quan trọng này, đồng chí Trần Phú đã có những đóng góp to lớn trong việc xây đựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó, luận cương chính trị do đồng chí dự thảo và được thông qua, là văn kiện quan trọng của Đảng, đã vận dụng những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin về vấn đề dân tộc, thuộc địa và những luận điểm cơ bản trình bày trong chính cương vắn tắt và sách lược vắn tắt do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc soạn thảo.

Tin cùng chuyên mục