Dân tin

- Từ 1-7 sắp tới, Luật Phòng chống tham nhũng sẽ có hiệu lực. Theo luật này, có 11 nhóm việc cấm làm đối với người có chức vụ, quyền hạn trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đó là những chuyện như nhũng nhiễu khi giải quyết công việc, thành lập và quản lý, điều hành doanh nghiệp tư, sử dụng trái phép thông tin của tổ chức, đơn vị… Ở khu vực doanh nghiệp Nhà nước, nhiều hành vi liên quan tới “người nhà” của lãnh đạo doanh nghiệp cũng bị cấm tiệt.

- Luật định thế nào thì cứ rẹt rẹt mà thực thi thôi. Cái mệt ở xứ mình lâu nay không phải là thiếu luật, mà ở chỗ thực thi đúng luật. Tham nhũng là thứ gây nhiều tổn hại, cho nên người dân rất ghét. Cứ mỗi lần có vụ thâm lạm, nhũng nhiễu nào bị phanh phui là dân tình hồ hởi, cho thấy dân mình rất sát sườn với lợi ích chung.

- Gần đây, một loạt cá nhân tham nhũng bị pháp luật sờ gáy, càng củng cố lòng tin rằng không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Chức to mà làm bậy thì phải trừng trị nghiêm minh. Mà khi pháp luật làm nghiêm, sẽ tạo ra sự lan tỏa sâu rộng đến toàn xã hội. Ngay những thứ quen được gọi là “tham nhũng vặt” cũng phải trị nghiêm thì những người tính ngo ngoe làm bậy mới tởn.

- Nghiêm ngắn từ trên xuống dưới thành nền nếp thì sẽ càng được dư luận ủng hộ. Thước đo lâu bền của bộ máy hành chính là được dân tin.

Tin cùng chuyên mục