Dân “rốn lụt” Hà Nội vẫn chồng chất khó khăn

Ngày 7-8, sau hơn nửa tháng ngập lụt, đến nay, nước tại vùng “rốn lụt” là xã Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang rút dần. 
Dân “rốn lụt” Hà Nội vẫn chồng chất khó khăn

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, tuy nước đang rút nhưng cuộc sống người dân vẫn đối mặt với nhiều khó khăn; nhiều nhà vẫn còn ngập sâu (ảnh), người dân chưa thể về nhà. Ở những nơi nước rút, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực dọn dẹp nhà cửa, đường sá, đặc biệt là thu gom rác để bảo vệ môi trường. 

Theo cơ quan chức năng của huyện, đợt ngập lụt dài ngày vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Nam Phương Tiến. Hoa màu, đầm thủy sản, trang trại chăn nuôi của nhiều hộ dân gần như mất trắng. Ông Nguyễn Nhã Tuyển (68 tuổi) sống ở thôn Nam Hài ngậm ngùi cho biết, đợt lũ vừa qua khiến gia đình ông thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Số tiền để làm đầm thủy sản và trang trại đều là tiền đi vay. 

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch xã Nam Phương Tiến cho biết, hiện nay, toàn bộ ban, ngành xã đang tập trung hỗ trợ cuộc sống của bà con. Nước rút đến đâu vệ sinh và phun thuốc khử trùng đến đó. Sau khi nước rút hoàn toàn, chính quyền xã sẽ gặp gỡ người dân để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của người dân.

Tin cùng chuyên mục