Dàn nhạc giao hưởng London sẽ biểu diễn sớm một ngày

Ngày 4-10, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết chương trình biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra vào tối thứ 6 tức ngày 5-10, sớm một ngày so với kế hoạch trước đó.

Tại thời điểm này, tại khu vực dự kiến sẽ tổ chức đêm nhạc, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Trao đổi với nhạc sĩ Quốc Trung - đại diện đơn vị phụ trách nội dung chuyên môn của chương trình này anh cho biết, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hôm nay, 4-10, gần 100 nghệ sĩ tài năng đến từ dàn nhạc London Symphony Orchestra - một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất thế giới sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm diễn đặc biệt này.

Cũng theo nhạc sĩ Quốc Trung, tuy thời gian có thay đổi chút ít so với kế hoạch song do chủ động từ trước nên mọi việc liên quan tới âm thanh, ánh sáng, cũng như các nghệ sĩ cũng đã được dịch chuyển lên cho phù hợp. Sự thay đổi duy nhất là thời gian, dịch chuyển từ tối thứ 7 sang tối thứ 6, còn mọi vấn đề liên quan tới kỹ thuật, nội dung chương trình… vẫn đảm bảo giữ nguyên với chất lượng tốt nhất.

Theo đó, để chuẩn bị cho chương trình hòa nhạc ngoài trời tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, 5 tấn trang thiết bị cùng 367 loại nhạc cụ sẽ được vận chuyển qua đường hàng không từ Anh đến Hà Nội. Điều này đảm bảo cho hệ thống âm thanh ở nơi này giống như một phòng hòa nhạc chuẩn quốc tế.

Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra sẽ trình diễn 8 tác phẩm, mở đầu là bản Tiến quân ca và sau đó là bản concerto cho kèn Trumpet, Người thợ cắt tóc thành Seville, Bản giao hưởng số 6, Vũ khúc Ba Lan...

Chương trình được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan - là nữ nhạc trưởng đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi Donatella Flick LSO Conducting Compettion.

London Symphony Orchestra được thành lập năm 1904, đang là một trong những dàn nhạc có số lượng biểu diễn lớn mỗi năm (70 chương trình hòa nhạc tại quê nhà và hơn 70 chương trình lưu diễn thường kỳ).

Chương trình Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 là điểm dừng chân cuối cùng trong tour diễn châu Á lần này của dàn nhạc và nhạc trưởng Elim Chan. Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai điểm đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Tin cùng chuyên mục