Dân Đồng Nai khổ sở vì lũ

Đêm 18 ngày 19-9, hồ thủy điện Trị An tăng lượng xả qua tràn lên 300 m3/s, nhằm đảm bảo an toàn cho hồ chứa, còn hồ Sông Mây (Trảng Bom, Đồng Nai) cũng xả lũ theo quy trình khiến cho nhiều khu vực thuộc ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) bị ngập nặng, người dân địa phương vất vả khổ sở.
Dân Đồng Nai khổ sở vì lũ ảnh 1 Ngập nặng ở Bắc Sơn

Do nước đổ về rất nhiều nên ngành chức năng, lãnh đạo huyện Trảng Bom đã cùng xuống hiện trường hỗ trợ người dân di dời tài sản. Theo lãnh đạo xã Bắc Sơn thì khu vực bị ngập có diện tích khoảng 150ha, thuộc một phần ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, giáp với xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu. Đây là khu vực có khoảng 40 hộ dân sinh sống, là vùng trũng nên đa phần bà con nuôi trồng thủy sản, cá giống. Lực lượng cứu hộ cũng đã cứu hơn 100 con heo ra khỏi nơi ngập lụt. Người dân buộc phải cùng lực lượng chức năng di dời tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn để tránh thiệt hại.

Bà Nguyễn Thị Lan, người dân ở khu vực này cho biết: “Nước ngập từ đêm qua đến hôm nay và ngày càng ngập nặng. Tự nhiên nước đổ ùa về khiến cho dân trở tay không kịp vì không nghĩ sẽ xảy ra tình trạng ngập lụt. Mong ngành chức năng có những hỗ trợ kịp thời để bà con an toàn”.

Dân Đồng Nai khổ sở vì lũ ảnh 2 Thủy điện xả lũ

Cùng thời điểm, tại địa bàn khu phố Miễu, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai người dân cũng đang chịu cảnh ngập lũ do mưa lớn kéo dài. Nhiều nhà dân ở đây đã bị ngập đến hơn 1m, dòng nước chảy xiết đã cuốn đi nhiều cây trồng, gây hư hỏng đồ đạc, đặc biệt là các thiết bị điện tử do không kịp chuyển đi. Học sinh cũng buộc phải nghỉ học để đảm bảo an toàn vì nước ngập nặng.

Tin cùng chuyên mục