Đâm vào dải phân cách, một người bị ống sắt dài 2m đâm thấu ngực

Ngày 10-4, các y, bác sĩ  Bệnh viện E, Bộ Y tế đã cứu sống được một người đàn ông (38 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bị tai nạn hy hữu, khi một ống sắt có đường kính gần 10cm, dài 2m đâm thấu ngực trái, gây tổn thương nghiêm trọng.

Nạn nhân bị ống sắt đâm thấu ngực
Nạn nhân bị ống sắt đâm thấu ngực

Theo đó vào tối 9-4, người đàn ông này cùng với người thân đi xe ô tô từ Hà Nội về Vĩnh Phúc dự một đám ma. Khi đến đoạn gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long, bất ngờ xe ô tô gặp tai nạn đâm vào dải phân cách giữa đường. Một thanh sắt dạng ống đường kính lớn đã đâm xuyên từ gầm ô tô lên thẳng vào vị trí nạn nhân ngồi ghế phụ, khiến nạn nhân mắc kẹt trong xe. Thanh sắt đã đâm vào vị trí thành ngực trước bên trái ra sau của nạn nhân.

Để cứu nạn nhân ra khỏi chiếc xe ô tô gặp nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải mất gần 1 giờ để cưa thanh sắt dài từ 3m xuống còn 2m, nhưng vẫn còn nằm nguyên trong ngực nạn nhân nhằm di chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu 115, hạn chế ảnh hưởng tới vết thương của nạn nhân.

Nạn nhân được chuyển thẳng vào cấp cứu Bệnh viện E vào lúc 1g15’ sáng 10-4. Ngay khi tiếp nhận cấp cứu, nạn nhân đã được chuyển vào phòng mổ. Ca mổ kéo dài tới gần 5g sáng cùng ngày, các bác sĩ đã phẫu thuật rút được thanh sắt ra khỏi lồng ngực trái bệnh nhân và xử lý các vết thương trong cơ thể.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, thanh sắt đâm vào ngực sâu tới 8 cm, gây tổn thương rất nặng ở phổi trái, gẫy xương sườn nhiều vị trí, lóc da rộng thành bên ngực trái. Do đó các bác sĩ đã xử trí tổn thương, cố định xương sườn gãy, cố định xương sườn bằng chỉ thép, khâu màng phổi rách, tạo hình thành ngực trái, dẫn lưu màng phổi... Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm và sức khỏe đang dần ổn định. 

Tin cùng chuyên mục