“Đầm Sen by night” và màn hình nước 3D khổng lồ

Bắt đầu từ 27-4-2019, Công viên văn hóa Đầm Sen thuộc Saigontourist mở cửa hoạt động buổi tối 7 ngày trong tuần với chủ đề “Đầm Sen by night”. Thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ mỗi ngày, và kéo dài liên tục đến 2-9-2019. Đây là sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí về đêm định kỳ hấp dẫn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ mở cửa hoạt động buổi tối 7 ngày trong tuần
Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ mở cửa hoạt động buổi tối 7 ngày trong tuần

Biểu diễn nghệ thuật màn hình nước 3D khổng lồ 

Là công nghệ chiếu phim 3D hiện đại trên màn hình nước khổng lồ. Hệ thống tạo ra màn hình nước có tên gọi Water Screen do Singapore sản xuất, và đang được sử dụng tại công viên Marina Bay Sand (Singapore). Bao gồm dàn phun nước với những vòi phun áp lực mạnh. Đồng thời được lắp đặt bởi đội ngũ chuyên gia đến từ đảo quốc sư tử. Khi hoạt động, hệ thống sẽ lấy nước từ hồ Đầm Sen phun lên cao 20 mét, và tỏa ra xung quanh theo hình nấm với đường kính 45m, tạo nên màn hình khối 3D khổng lồ bằng nước. 

Từ đây, các loại phim có thiết kế đặc biệt với độ phân giải cao sẽ được chiếu bằng hệ thống máy phóng (projector) lên màn hình nước 3D này. Đồng thời, xung quanh hồ là hệ thống âm thanh 4 chiều của thương hiệu nổi tiếng thế giới: K2 (Cộng hòa Séc). Bao gồm 12 cụm loa, mỗi cụm gồm 2 loa với công suất từ 600w đến 2.000w mỗi loa. Riêng hệ thống điều khiển tích hợp IOT 4.0 do các kỹ sư của công ty Alta Media thiết kế. 

Mỗi tối sẽ diễn 2 suất: Suất 1: 19g00 đến 19g30 và suất 2: 20g30 đến 21g00.

Màn trình diễn hấp dẫn về đêm tại Công viên văn hóa Đầm Sen


Nội dung phim trình chiếu (Tổng thời lượng 30 phút)

Phần 1 tái hiện hình ảnh thuở hồng hoang, con người chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt qua hình ảnh 3 quái vật tượng trưng cho nước, lửa, và gió. Cuối cùng, hiện thân của sự dũng mãnh và mưu trí là rồng và phụng đã đoàn kết để chiến thắng tất cả, giành lấy sự yên bình cho mọi người.

Phần 2 là hình ảnh cá chép vàng vượt qua nhiều chặng đường từ Bắc vào Nam, qua tây nguyên, miền Trung và về đến vùng đất 9 rồng của Đồng bằng sông Cửu Long, để hóa rồng. Thông qua hình ảnh cá chép vàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp của các vùng miền được thể hiện bằng hình ảnh trên màn hình nước 3D như: ruộng bậc thang (Hà Giang); vịnh Hạ Long; hát quan họ Bắc Ninh, văn miếu Quốc Tử Giám; Hồ Gươm; Trang An; Phố cổ Hội An; cầu rồng Đà Nẵng; Tây nguyên; tháp Chàm Ninh Thuận, Chợ Bến Thành; kiến trúc Khơmer, chợ nổi miền Tây.

Phần 3 mang nội dung “Tôi yêu Việt Nam”, thể hiện qua hình ảnh tình yêu với bóng đá. Bằng sự kết hợp kỹ xảo 3D với hình ảnh 2D, tái hiện những bàn thắng vàng của tuyển thủ quốc gia mang lại vinh quang cho đất nước trong những năm qua. 

Toàn bộ phần kỹ thuật dựng phim được đội ngũ chuyên viên của công ty Alta Media thực hiện. Kịch bản phim do đạo diễn Nguyễn Hữu Thanh phụ trách. Phần âm nhạc do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thực hiện.

Các loại phim có thiết kế đặc biệt với độ phân giải cao sẽ được chiếu lên màn hình nước 3D


Chụp ảnh chiếu lên màn hình nước 3D

Ngoài việc xem trình diễn các đoạn phim trên màn hình nước 3D, du khách còn có thể chụp ảnh và chiếu lên màn hình nước khổng lồ để lưu niệm. CVVH Đầm Sen cũng lắp đặt hệ thống chụp và in ảnh gồm 2 photobooth tại nhà hàng Thủy Tạ và quảng trường La Mã.

Du khách có thể chụp ảnh và chiếu lên màn hình nước khổng lồ để lưu niệm

Giá dịch vụ mỗi bức ảnh là 40.000 đồng, và được chiếu lên màn hình nước 3D khổng lồ trong 10 giây. Bên cạnh đó, du khách sẽ được tặng 1 tấm ảnh chụp với màn hình nước kích thước 15cm x 10cm ngay khi thực hiện xong. 

Đây cũng là dịch vụ cộng thêm khi đặt tiệc cưới tại sảnh Thanh Sen của nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen. Đồng thời, các công ty Tổ chức sự kiện, nhãn hàng có thể thuê màn hình nước 3D để tổ chức ra mắt sản phẩm, chiếu clip quảng cáo một cách ấn tượng.

Biểu diễn Múa rối nước vào buổi tối

Là loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam vốn được trẻ em yêu thích, sẽ có mặt tại sân khấu Dế Mèn (khu trò chơi thiếu nhi). Các nghệ sĩ múa rối nước của Thành phố sẽ trình diễn các vở kịch như: Tễu giáo trò; Múa  rồng phun lửa; Múa Loan Phượng; Lân Tranh Cầu; Đuổi Cáo Bắt Vịt; Đánh Cá Trên Sông; Múa sư tử; Múa Tứ Linh... 

Biểu diễn Múa rối nước, loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam được trẻ em yêu thích

Thời gian biểu diễn: lúc 19 giờ 00. Mỗi tối biểu diễn 1 suất. Và thời lượng 30 phút/suất.

Giá vé: 50.000 đồng/người (Giá xem múa rối nước trên thị trường hiện nay là 250.000 đồng/vé). Không bao gồm trong vé tham quan.

Các hoạt động khác vào buổi tối

Trò chơi: Đầm Sen sẽ hoạt động các trò chơi từ cổng Lạc Long Quân đến quảng trường La Mã. Bao gồm khu trò chơi cảm giác mạnh và khu trò chơi thiếu nhi, cụm trò chơi rạp 8D. 

Mở phố ẩm thực, gồm 2 khu vực: 

Khu 1: Trước nhà hàng Thủy Tạ với các món ăn đường phố

Khu 2: Tại sân quảng trường La Mã, với các set menu cho 2 đến 4 người. 

Ngoài ra, Đầm Sen cũng sẽ mở khu vực cà phê bên bờ hồ với không khí trong lành của công viên. 

Bên cạnh đó, sảnh Thanh Sen của nhà hàng Thủy Tạ Đầm sen cũng là địa điểm lý tưởng để khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa xem chương trình, hoặc tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, hội nghị, vừa xem màn hình nước. Đồng thời, giữ lại những khoảnh khắc của mình trên màn hình nước 3D và các photobooth. 

 Vé tham quan được điều chỉnh như sau:
 Giá vé tham quan  Trước 18 giờ (đồng)  Sau 18 giờ (đồng)
 Cao trên 1,4m  120.000  100.000
 Cao dưới 1,4m  80.000  60.000

Công viên văn hóa Đầm Sen: 03 Hoà Bình, Quận 11, TPHCM. 

ĐT: 028.3.963.2483 – 028.3.884.1193

Website: www.damsenpark.com.vn

Tin cùng chuyên mục