Đám cưới người chuyển giới tại Cuba

Một đám cưới giữa người đồng tính nam và một người chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ vừa diễn ra tại thủ đô La Habana của Cuba.

Cô dâu Wendy Iriepa, 37 tuổi, tới một sảnh tiệc cưới ở thủ đô trong bộ đồ cưới màu trắng. Mặc dù Cuba không cho phép kết hôn đồng giới, nhưng với người chuyển giới thì luật pháp nước này công nhận.

Iriepa trước kia là anh Alexis giờ đây là phụ nữ. Iriepa đã trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới trong một chương trình thử nghiệm năm 2007 cho thấy thêm một thành công của ngành y tế Cuba.

  • Nhiều sao dự đêm nhạc tưởng niệm Michael Jackson

Đêm nhạc tưởng niệm Michael Jackson sẽ diễn ra vào ngày 8-10 tới đang thu hút nhiều sao tham dự. Dự kiến chương trình mang tên Michael Forever này sẽ diễn ra tại sân vận động Thiên niên kỷ ở Cadiff, xứ Wales.

Trong đêm nhạc, ngoài sự có mặt của các anh em nhà Jackson còn có sự tham dự của các sao Christina Aguilera, Cee Lo Green, Smokey Robinson (ảnh), nhạc sĩ kiêm ca sĩ Leona Lewis, Craig David, ban nhạc Alien Ant Farm.

Jackson qua đời vào tháng 6-2009. Một buổi hòa nhạc tưởng nhớ anh dự định tổ chức vào tháng 9 cùng năm tại Vienna đã phải hủy bỏ do không có nhiều sao tham gia.

K.Minh

  • Nhà “khủng” nhất nước Anh

Đó là Park Place, khu biệt thự nằm ở thị trấn Henley bên bờ sông Thames. Bất động sản này được một người Nga giấu tên mua với giá 228 triệu USD. Park Place đã phá vỡ kỷ lục được lập ra vài tháng trước đó bởi One Hyde Park được thương nhân Ukraine Rinat Akhmetov mua với giá 221 triệu USD.

Khu biệt thự Park Place 300 năm tuổi bao gồm một căn biệt thự (ảnh), 80ha đất trồng cây xanh, nhiều tượng đài, chuồng ngựa, bến thuyền…

V.Cao

  • Nấm cỏ giày khổng lồ

Loài nấm cỏ giày được biết đến với kích thước to gấp nhiều lần những loại nấm thông thường. Tuy nhiên, với đường kính 50cm, cân nặng 1,8kg (ảnh), những chiếc nấm của một trang trại ở khu Trentham Estate, hạt Staffordshire (Anh) đã khiến nhiều người bất ngờ.

Loài nấm này mọc quanh năm, nhưng tập trung vào mùa hè và mùa đông,  đặc biệt thường xuất hiện ở các khu vực trang trại ở ngoại ô nước Anh.

Đây là loài nấm không độc, có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. 

N.Quỳnh

Tin cùng chuyên mục