“Đảm bảo tối đa quyền lợi cho bà con đồng thời với thu hút đầu tư KĐT mới Thủ Thiêm“

ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thảnh ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, khẳng định việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, giải quyết kiến nghị của người dân và tiếp tục thu hút đầu tư phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng quy hoạch đang được tiến hành đồng thời.

ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại phiên thảo luận tổ
ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại phiên thảo luận tổ

Tại phiên thảo luận tổ ĐBQH TPHCM sáng nay, 24-10, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM, đã nêu rõ về quá trình giải quyết các kiến nghị của người dân Thủ Thiêm.

Bà cho biết, việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, giải quyết kiến nghị của người dân và tiếp tục thu hút đầu tư phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng quy hoạch đang được tiến hành đồng thời.

Bày tỏ sự đồng tình với đánh giá của Thanh tra Chính phủ về nhiều vấn đề, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, dự kiến trong tháng 11, lãnh đạo TPHCM sẽ tổ chức một cuộc tiếp dân nữa, để lắng nghe bà con.

“Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM có chỉ đạo là ngoài việc khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngoài việc quy hoạch thì những vấn đề khác mà người dân quan tâm như tính pháp lý của việc thu hồi đất, chính sách thu hồi đất tái định cư… cũng đã được lắng nghe; những vấn đề khác dân còn khiếu nại cũng sẽ được cả tổ ĐB HĐND, ĐBQH, Mặt trận… lắng nghe, ghi nhận một cách cầu thị”.

Theo ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm, hướng giải quyết là hài hòa lợi ích của người dân, của tổ chức và Nhà nước, có lợi nhất cho người dân, nhưng phải theo quy định của pháp luật qua từng thời kỳ. Những công việc đang làm đều bám sát kết luận của Thanh tra, chỉ đạo của Chính phủ. Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đang có sự giám sát chặt chẽ. Có cô bác bức xúc sao mới tiếp có 30 người dân thôi, thì là vì chưa thể tiếp hết cùng một lúc, cần phải có thời gian để lắng nghe từng người, làm sao để họ nói được hết ý kiến của mình.

Hiện nay, với khu đô thị mới Thủ Thiêm, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tập trung chỉ đạo để thu hút đầu tư hình thành theo đúng quy hoạch đồng thời với việc giải quyết kiến nghị của bà con. Xin nhắc lại là sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm không để ảnh hưởng đến việc thực hiện kết luận của thanh tra và giải quyết kiến nghị nhân dân.   

Tin cùng chuyên mục