Đảm bảo cung ứng đủ nhu yếu phẩm cho đảo Phú Quý dịp Tết 2018

Ngày 5-1, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch bảo đảm dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu, phương tiện vận chuyển hàng hóa và người dân phục vụ huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận dịp Tết Nguyên đán và trong mùa thời tiết xấu năm 2018.
Đảm bảo cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho đảo Phú Quý trong dịp Tết Nguyên đán 2018.
Đảm bảo cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho đảo Phú Quý trong dịp Tết Nguyên đán 2018.
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hàng năm vào mùa gió Đông Bắc, việc vận chuyển hàng hóa, người dân từ đất liền ra huyện Phú Quý gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán thời tiết thường xuyên diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu như hiện nay, có thể gây cô lập dài ngày giữa đất liền và huyện đảo Phú Quý. 

Do đó, phải chủ động và chuẩn bị thật tốt công tác dự trữ hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu và phương tiện vận chuyển phục vụ cho huyện Phú Quý để đảm bảo cung ứng kịp thời cho người dân.
Đảm bảo cung ứng đủ nhu yếu phẩm cho đảo Phú Quý dịp Tết 2018 ảnh 1 Một góc chợ ở Phú Quý
Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể của đơn vị mình dự trữ hàng hóa thiết yếu, phương tiện vận chuyển bảo đảm phục vụ kịp thời cho người dân huyện đảo với giá cả hợp lý, ổn định. Hàng hóa dự trữ phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân khi xảy ra thời tiết xấu, hoặc khi việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn.
Đảm bảo cung ứng đủ nhu yếu phẩm cho đảo Phú Quý dịp Tết 2018 ảnh 2 Ngoài các nhu yếu phẩm cần thiết, các phương tiện vận tải cũng được đảm bảo cho người dân Phú Quý đi lại trong dịp tết và khi thời tiết xấu
Các đơn vị tham gia dự trữ hàng hóa được UBND tỉnh Bình Thuận hỗ trợ lãi suất vốn vay và được đảm bảo các phương tiện vận tải tuyến Phú Quý – Phan Thiết ưu tiên vận chuyển hàng hóa thiết yếu của các đơn vị tham gia phương án dự trữ của UBND tỉnh Bình Thuận.

Tin cùng chuyên mục