Đảm bảo cấp nước ổn định dịp lễ 2-9

Ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc Sawaco, khẳng định: Sawaco đảm bảo cấp nước ổn định, liên tục trong dịp lễ 2-9 sắp tới. 
Cụ thể, Sawaco đã có kế hoạch tập trung giải quyết, không để thiếu nước nghiêm trọng tại các khu vực đã có mạng lưới cấp nước nhưng áp lực nước yếu. Ưu tiên biện pháp dự phòng cho các cơ sở và địa bàn trọng yếu (hành chính, ngoại giao, y tế, sản xuất). Đồng thời, tiếp tục triển khai kế hoạch cấp nước an toàn; trong đó, chuẩn bị giải pháp sẵn sàng ứng phó với các sự cố trên mạng lưới, đặc biệt là sự cố trên các tuyến ống truyền tải chính; chuẩn bị dự phòng từ các nguồn nước khác; kiểm soát chất lượng nước trên mạng, không để nước đục và sẵn sàng khắc phục nhanh sự cố khi xảy ra nước đục. 
Các nhà máy nước đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục và an toàn bằng cách phối hợp với ngành điện lực nhằm đảm bảo nguồn điện cấp cho các nhà máy nước; phối hợp với các cơ quan đơn vị chức năng đảm bảo chất lượng nước nguồn tại trạm bơm Hòa Phú, Hóa An. Chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng ứng phó và xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra; đặc biệt tập trung tại các trạm bơm, các nhà máy xử lý và tuyến ống chính. 
Việc cung cấp nước bằng bồn chứa cố định, xe bồn, xà lan luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với các sự cố và bổ sung thêm lượng nước phục vụ nhu cầu của người dân tại các khu vực cuối nguồn.

Tin cùng chuyên mục