Đắk Lắk: Công bố kỷ luật cán bộ, đảng viên xã Ea Bung

Sáng 21-9, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp Nguyễn Xuân Quán cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã họp, thống nhất và quyết định các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ xã Ea Bung.

Theo đó, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Ea Bung Phan Thanh Pha chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, bộ phận trong Đảng bộ thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác bảo vệ rừng, dẫn đến trên địa bàn xảy ra các vụ tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân tại tiểu khu 263, 267 trong năm 2017 gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 2 người, 6 người bị thương; đồng thời, không kịp thời chỉ đạo ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238, làm thiệt hại 18,9 ha rừng do xã quản lý.

Là người đứng đầu cấp ủy địa phương nhưng ông Phan Thanh Pha tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12 giờ đến 14 giờ ngày 23-8-2018 tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước về cấm sử dụng rượu bia, trước trong giờ làm việc. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với ông Phan Thanh Pha.
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Bung Bùi Đức Hạnh năm 2015, với vai trò chủ đầu tư công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung thuộc nguồn vốn Chương trình 135, mặc dù công trình thi công thiếu khối lượng 44m chiều dài so với thiết kế được phê duyệt nhưng vẫn tổ chức nghiệm thu, hoàn thành, bàn giao đưa công trình vào sử dụng và thanh toán toàn bộ chi phí cho đơn vị thi công là vi phạm quy định của Luật xây dựng và Luật ngân sách Nhà nước.
Từ tháng 1-2017 đến tháng 6-2018 với vai trò là người đứng đầu UBND xã Ea Bung, ông Bùi Đức Hạnh chịu trách nhiệm trong việc để xảy ra các vụ vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong đó có vụ tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân tại tiểu khu 263, 267 trong năm 2017 gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 2 người, 6 người bị thương; đồng thời, không kịp thời chỉ đạo ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238, làm thiệt hại 18,9 ha rừng do xã quản lý.
Là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của địa phương nhưng ông Bùi Đức Hạnh tổ chức uống bia uống với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12 giờ đến 14 giờ ngày 23-8-2018 tại trụ sở UBND xã, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cấm sử dụng rượu bia, trước trong giờ làm việc.
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” đối với ông Bùi Đức Hạnh, yêu cầu ông Hạnh khẩn trương khắc phục hậu quả vi phạm, đôn đốc đơn vị thi công tuyến đường giao thông nội thôn 1, hoàn thành khối lượng công trình còn thiếu trong năm 2018; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không để tái phạm.

Tin cùng chuyên mục