Đài PT & TH tỉnh Hậu Giang - kênh truyền hình hữu ích vì bà con miền Tây

Thời gian qua, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang tiếp tục mục tiêu phát triển thành kênh tin tức mạnh, nông nghiệp đặc sắc và giải trí hữu ích. Tâm huyết này may mắn đã gặp được nhiều sự đồng cảm, tri âm của khán, thính giả gần xa. Để đáp lại sự tin yêu này, HGTV không ngừng cải tiến và chuẩn bị ra mắt nhiều chương trình mới, đặc sắc trong năm 2019.
Chương trình gặp gỡ đầu năm với bà Sáu Thia - người dạy bơi miễn phí cho trẻ em
Chương trình gặp gỡ đầu năm với bà Sáu Thia - người dạy bơi miễn phí cho trẻ em

Nối mạch tin tức trong ngày

9 bản tin hàng ngày, trong đó có tới 5 chương trình tin tức được trực tiếp gồm: “Tin tức Đông Tây” (6h00), “Chuyển động Đông Tây” (11h30), “Tin tức Mekong” (18h30), Thời sự Hậu Giang (19h45), Chuyện 22g (22h00). Là người quan tâm đến các vấn đề thời sự nóng hổi, khán giả có thể tìm ở Truyền hình Hậu Giang mạch tin tức được cập nhật liên tục trong ngày. 

Đặc biệt, Tin tức Mekong luôn là bản tin tâm huyết “Vì bà con miền Tây”. Với thời lượng 30 phút, ngoài những tin tức mới và hấp dẫn nhất, khán giả còn bất ngờ với nhiều tiết mục như Chuyện khó tin, Nóng Camera an ninh, Nóng chuyện sao, Mekong cảnh giác, Mekong kết nối… Bản tin lên án các thói hư tật xấu và hành vi phạm pháp, cảnh báo người dân cảnh giác và giữ mình. Đặc biệt, con người Nam Bộ hào hiệp, trượng nghĩa được khắc họa rõ nét qua tiết mục hàng tuần: Phù sa yêu thương. Liên tục được cải tiến với nhiều nội dung mới mẻ, nhưng Tin tức Mekong vẫn luôn độc đáo, đặc sắc miền Tây. Theo đo lường của Kantar Media, đây luôn là bản tin dẫn đầu về lượng người xem ở khung 18h30-19h00 tại thị trường Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng bà con nông dân vượt khó, làm giàu

Mong muốn trở thành bạn đồng hành của người nông dân, ngoài các chương trình chuyên sâu hướng dẫn canh tác, Đài PT & TH tỉnh Hậu Giang liên tục đầu tư nhiều chương trình nông nghiệp đặc sắc. Qua đó, khán giả và bà con có thể tham khảo các kiến thức làm nông nghiệp xanh, sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu thị trường với “Nông nghiệp xanh”, “Nông nghiệp kết nối”, “365 ngày chuyển động”... Trong đó, lúc 5h45, rất nhiều khán giả đã có thói quen đón xem bản tin “Kinh tế nông nghiệp”. Phim trường ngoài trời đẹp, đậm chất miền sông nước, các người dẫn chương trình còn hết sức mộc mạc trong chiếc áo bà ba. Qua bản tin, bà con nông dân khắp nơi đã tìm hiểu được các giống cây, con mới, độc lạ như nhãn tím, xoài cát hồng, vú sữa vàng, mít không hạt, mít ruột đỏ… Bên cạnh đó là những mô hình sản xuất mang lại thu nhập cao. Thứ bảy mỗi tuần, chương trình còn có tiểu phẩm đố vui hấp dẫn dành cho khán giả. 

Kênh giải trí hữu ích của mọi nhà

Đáp ứng nhu cầu giải trí cho khán giả, thời gian qua Đài đã tăng cường sản xuất các chương trình giải trí, phát sóng ở giờ vàng 20h00. Sau những phút giây thư giãn và tiếng cười ý nhị, các chương trình mang thương hiệu HGTV nhận được sự quan tâm đặc biệt của người xem bởi những điều khác biệt. Nếu “Học bổng Hoa Lúa”, “Trang viết tâm hồn” nhẹ nhàng, sâu lắng, tôn vinh lòng hiếu thảo và tinh thần hiếu học thì “Mắt thần an ninh”, “Bóng thời gian”, “Thông điệp từ cuộc sống”… là những câu chuyện cảnh giác, độc lạ, gợi ý cho người xem không thể thờ ơ trước những vấn đề của con người, cuộc sống xung quanh.

Năm 2018, chương trình nghệ thuật “Tình ca miền sông Hậu” ra mắt khán giả vào 20h00, thứ năm cách tuần. Những giai điệu bất hủ được thể hiện sâu lắng bởi những danh ca Giao Linh, Phương Dung…, cùng dàn ca sĩ trẻ đẹp, tài năng như Thúy Huyền, Diễm Thùy, Anh Đào, “hotboy bolero” Dương Minh Ngọc… Mỗi kỳ, chương trình mang đến một màu sắc lạ của dòng nhạc bolrero và trữ tình quê hương. Hàng ngàn bình luận của khán giả khi xem trực tiếp mỗi đêm đều ấn tượng bởi không gian sân khấu lung linh, đầy cảm xúc. 

2019: Nỗ lực đến gần với khán, thính giả 

Hiện nay, khán, thính giả thật dễ dàng nghe, xem HGTV trên nhiều hạ tầng như Truyền hình số mặt đất: Kênh 34 UHF, tần số 578MHz; Hệ thống truyền hình cáp SCTV, VTVcab, HTVC; Hệ thống IP TV: Next Tivi, cáp số Viettel, MyTivi; Các ứng dụng  trên nền Internet: FPT Play, SCTV online, App MyTV, ViettelTV, Website: haugiangtivi.vn. Rất nhiều chương trình của Đài đang được livestreams qua facebook, youtube để khán giả tiện theo dõi và tương tác. Nếu truyền hình có các bản tin, các chuyên đề, chương trình giải trí thì trên sóng phát thanh có các “Nhịp cầu âm nhạc”, “Giai điệu tôi yêu”, “Tài tử miệt vườn”..., với lượng thính giả tham gia ngày càng cao. 

Năm 2019, để HGTV thật sự trở thành “bạn của mọi nhà”, Đài đã có kế hoạch đầu tư sản xuất nhiều chương trình mới. “Tình ca miền sông Hậu” sẽ trở lại với phiên bản mới, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị và cảm xúc. Khán giả yêu thích gameshow thì có thể chờ đợi một series chương trình hấp dẫn dành cho phái đẹp. HGTV hứa hẹn cũng sẽ “thết đãi” người xem những loạt phim mới, chất lượng hơn trước với dàn diễn viên ăn khách… Khung chương trình phát sóng cũng sẽ có nhiều đổi mới, đáp ứng thói quen và yêu cầu của nhiều đối tượng khán giả. 

Từng là đơn vị truyền hình đầu tiên ở miền Tây sử dụng kỹ xảo 3D trong phim trường để mang lại cho người xem hình ảnh trực quan, Đài luôn sẵn sàng đầu tư nguồn lực để phục vụ khán giả được tốt hơn. Hiện Trung tâm Kỹ thuật Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang (số 01, Võ Văn Kiệt, phường 5, TP Vị Thanh) đã được đưa vào vận hành với phim trường, nhà hát, trang thiết bị mới và hiện đại…Chuẩn bị một chặng đường mới, Đài PT & TH tỉnh Hậu Giang kiên định mục tiêu là kênh tin tức mạnh, nông nghiệp đặc sắc và giải trí hữu ích, hứa hẹn mang đến cho quý khán, thính giả gần xa các chương trình chất lượng hơn năm cũ với nhiều điều bất ngờ, mới lạ.

Tin cùng chuyên mục