Đại gia đình cầu cứu vì bị nhóm “giang hồ” khủng bố hơn 2 tháng trời

Trong hơn 2 tháng qua, 1 đại gia đình ở TPHCM đã bị 1 nhóm “giang hồ” liên tục nhắn tin, gọi điện đe doạ, uy hiếp tinh thần, tính mạng. Thậm chí, nhóm “giang hồ” còn đi ô tô, xe máy mang theo hung khí, chất bẩn tìm tới cửa hàng, nhà của gia đình để tạt, phá hoại tài sản, doạ giết….

Hình ảnh ghi nhận nhóm "giang hồ" cầm hung khí.
Hình ảnh ghi nhận nhóm "giang hồ" cầm hung khí.

Hơn 2 tháng trời bị giang hồ “khủng bố”, doạ giết…

Mới đây, chị Ng. Th. Ph. Th. (SN 1988, ngụ phường Trung Mỹ Tây, quận 12) gửi đơn tố cáo và cầu cứu khẩn cấp tới báo SGGP về việc trong vòng gần 2 tháng qua gia đình, người thân của chị bị những đối tượng giang hồ khủng bố, uy hiếp về tinh thần, cũng như tính mạng và phá hoại tài sản của gia đình.

Hiện Công an 1 số quận, huyện – nơi có các vụ việc xảy ra, đã tiếp nhận hồ sơ, nội dung trình báo và đang điều tra truy xét vụ nhóm “giang hồ” để điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đơn cầu cứu, chỉ trong cuối tháng 3-2019 đến nay, chị Ph. Th. và nhiều thành viên khác trong gia đình nhiều lần bị nhóm “giang hồ” tìm tới tận nhà, cửa hàng kinh doanh để uy hiếp, đe dọa...

Điển hình cuối tháng 3, nhóm “giang hồ” thường xuyên tìm đến các cơ sở kinh doanh, nhà của gia đình chị Ph. Th. để tìm gặp mẹ của chị (nhóm người này do một người mà gia đình chị Ph. Th. biết mặt, từng có giao dịch nhà đất chỉ huy). Không gặp được mẹ chị Ph. Th. nên nhóm giang hồ có lời lẽ lớn tiếng, đe dọa khiến nhân viên hoảng sợ phải đóng cửa.

Những ngày sau, nhóm “giang hồ” cầm hung khí đi ô tô lại tiếp tục tìm tới cửa hàng và nhà người thân gia đình chị Ph. Th. để uy hiếp. Chưa dừng lại ở những hành động nói trên, chị Ph. Th. cùng người thân nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số lạ uy hiếp, dọa giết, cắt tai, tạt axít...

Đại gia đình cầu cứu vì bị nhóm “giang hồ” khủng bố hơn 2 tháng trời ảnh 1 Những tin nhắn uy hiếp gia đình chị Phương
Quá lo sợ nên người thân của chị đi lánh nạn không dám về nhà; cửa hàng kinh doanh của chị  cũng đóng cửa…

Không những thế, liên tục trong suốt thời gian dài, những nhóm giang hồ ngày đêm tìm đến các cửa hàng kinh doanh, nhà cửa của các thành viên trong gia đình chị Ph. Th. nhằm chửi bới, tạt sơn, chất bẩn, uy hiếp tinh thần. Thậm chí, người nhà chị Ph. Th. đã bị các đối tượng chặn đường hành hung.

Đại gia đình cầu cứu vì bị nhóm “giang hồ” khủng bố hơn 2 tháng trời ảnh 2
Nhóm giang hồ tạt sơn chất bẩn vào nhà gia đình người thân chị Ph. Th. để uy hiếp đe doạ

Nhóm giang hồ còn chủ động tìm tới các ngân hàng nơi gia đình chị thường giao dịch để vu khống bịa đặt thông tin…. và uy hiếp các giám đốc chi nhánh ngân hàng tại đây. Thậm chí, nhà của em gái chị Ph. Th. cũng bị các đối tượng lạ tạt sơn, chất bẩn vào nhà nhằm “khủng bố”tinh thần và hồ cá Koi trị giá 500 triệu đồng bị thuốc chết cá.

Những hành động khủng bố tinh thần, uy hiếp chém giết… diễn ra càng nhiều và thực sự có người thân bị các nhóm giang hồ chặn đánh gây thương tích nên gia đình chị Ph. Th. đã có nhiều trình báo đến công an các địa phương nơi xảy ra các vụ việc.

Hiện Công an nhiều quận, huyện đã vào cuộc điều tra về các vụ việc theo đơn trình báo của các nạn nhân.

Những kẻ giấu mặt là ai?

Theo đơn trình báo của gia đình chị Ph. Th., chị đã tố cáo đích danh 4 người mà theo chị do ông Ph. Gi. L. (SN 1968, ngụ quận 10), Ph. Nh. C. (SN 1992, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) cầm đầu.

Nội dung tố cáo cho hay, ông C., ông L. trước đây có giao dịch tiền bạc, nhà đất với mẹ của chị Ph. Th., là bà Ng. Th. B. H. (SN 1970).

Cụ thể nội dung tố giác tội phạm cho hay, cuối tháng 9-2018 mẹ chị mua 2 bất động sản tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 và xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn của ông L. và ông C.

Đến đầu tháng 10 thì 2 bên đã ký hợp đồng chuyển nhượng chính thức tại Văn phòng công chứng số 4 TPHCM. Bà H. cũng đã hoàn tất đăng ký biến động đối vời 2 mảnh đất nói trên.

Và theo chị Ph. Th., không hiểu vì lý do gì mà nay ông L. và ông C. có những hành vi, biểu hiện muốn đoạt lại 2 tài sản nói trên.

Đại gia đình cầu cứu vì bị nhóm “giang hồ” khủng bố hơn 2 tháng trời ảnh 4 Nhóm "giang hồ" đi  ô tô, xe máy mang theo hung khí uy hiếp đe doạ gia đình người thân chị Ph. Th.

Được biết, trong 1 số lần các đối tượng giang hồ tìm đến nhà, các cơ sở kinh doanh của đại gia đình chị Ph. Th. để uy hiếp, khủng bố tinh thần, dọa chém giết…  có sự xuất hiện của ông L. và 1 trong số các lần ấy, camera an ninh tại hiện trường có ghi nhận lại hình ảnh ông L. và chị Ph. Th. sử dụng các hình ảnh này làm bằng chứng tố cao ông L. cùng đồng bọn.

Hiện gia đình chị Ph. Th đang hoang mang, lo sợ khi mà chưa hình dung được các đối tượng giang hồ sẽ có những hành động “khủng bố” gì tiếp theo. Do đó, gia đình chị có đơn cầu cứu nhằm bảo vệ tính mạng, uy tín và đồng thời mong muốn cơ quan Công an vào cuộc điều tra, xử lý theo pháp luật đối với những kẻ lộng hành, xem thường pháp luật.

Tin cùng chuyên mục