Đã xác định được nguyên nhân vịt và cá chết trên sông Phủ

Ngày 9-1, ông Nguyễn Đình Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã xác định được nguyên nhân vịt và cá chết trên sông Phủ.
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y lấy mẫu vịt chết trên sông Phủ
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y lấy mẫu vịt chết trên sông Phủ

Sau khi nhận được báo cáo tình hình vịt chết và cá chết trên sông Phủ ở tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, ngày 2-1, chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh này đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng đàn vịt của ông Nguyễn Nở là 1.500 con, 9 tháng tuổi. Tại thời điểm chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi xuống kiểm tra thì số vịt bị chết là 107 con, số vịt bị bệnh còn lại 8 con, riêng hiện tượng cá chết đã hết, chỉ còn một số xác cá chết đã phân hủy, thối rữa. 

Tại đây, chi cục đã lấy 3 mẫu vịt gửi Chi cục Thú y Vùng IV xét nghiệm. Kết quả, mẫu vịt cho kết quả âm tính với vi rút cúm gia cầm và với bệnh dịch tả vịt. Vì vậy, hiện tượng vịt chết trên không phải do dịch bệnh. Còn hiện tượng cá chết đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân vì số cá chết đã bị phân hủy nặng, không đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với chính quyền địa phương khẩn cấp triển khai biện pháp phòng chống, khử trùng tiêu độc môi trường và tiêu hủy số vịt, cá chết theo quy định.

Tin cùng chuyên mục