Đã tìm thấy phần thân máy bay rơi xuống biển ở Indonesia?

Sáng 31-10, Tổng tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto cho biết có thể lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy phần thân của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air bị rơi tại vùng biển Karawang của Indonesia.
Công tác tìm kiếm máy bay của hãng Lion Air rơi ở vùng biển Karawang của Indoneisa đang được tiến hành tích cực. Nguồn: TTXVN
Công tác tìm kiếm máy bay của hãng Lion Air rơi ở vùng biển Karawang của Indoneisa đang được tiến hành tích cực. Nguồn: TTXVN

Phát biểu trên kênh truyền hình TV One, ông Hadi Tjahjanto khẳng định: "Chúng tôi tin chắc là chúng tôi đã tìm thấy một phần thân của máy bay JT 610". Ông cho biết đội tìm kiếm đã xác định được tọa độ, song cần tiến hành xác minh đó có đúng là thân máy bay gặp nạn nói trên hay không.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Indonesia Haryo Satmiko cho biết chiều 30-10 đội tìm kiếm cứu hộ đã nghe thấy một âm thanh phát ra từ vị trí sâu 35 mét và các thợ lặn đang tiến hành kiểm tra vị trí này từ 5h sáng nay 31-10. 

Theo các chuyên gia hàng không, việc tìm thấy phần thân chính máy bay rất quan trọng để xác định nguyên nhân sự cố cũng như khả năng tìm thấy 2 hộp đen của máy bay. Ngoài ra, việc tìm thấy phần thân máy bay cũng sẽ giúp lực lượng cứu hộ Indonesia sớm khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. 
Tổng cộng 812 người đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm, gồm 60 thợ lặn, các nhân viên chính phủ, tình nguyện viên và các thành viên Hội chữ thập đỏ.

Máy bay Boeing 737 MAX 8 chở 189 người thực hiện chuyến bay nội địa số hiệu JT 610 từ thủ đô Jakarta đếng Pangkal Pinang đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 6h33 sáng 29-10. Các dữ liệu cho thấy máy bay đã lao xuống biển từ độ cao hơn 1.000m, với vận tốc 640km/h. Không có hy vọng người sống sót sau vụ tai nạn này.  

Tin cùng chuyên mục