Đã nghèo lại thêm họa

Chị Nguyễn Kim Chi đang nằm điều trị tại phòng số 7 khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Quận 7 (TPHCM). Các bệnh nhân đang điều trị tại đây đã rất thương cảm và gọi đến đường dây nóng Báo SGGP, mong những người hảo tâm sẽ giúp chị vượt qua cảnh khổ cực. 
Phóng viên Báo SGGP đã đến bệnh viện tìm gặp chị Kim Chi. Đó là một người phụ nữ có thân hình gầy gò, khuôn mặt xanh xao, khắc khổ.
Đã nghèo lại thêm họa ảnh 1 Chị Nguyễn Kim Chi tại Bệnh viện Quận 7
Anh Huỳnh Hữu Khải (chồng chị Kim Chi) đang chăm sóc vợ (ảnh) kể: “Vợ tôi năm nay 29 tuổi, mồ côi và bị sốt bại liệt từ nhỏ nên không đi đứng được. Chúng tôi cùng nương tựa Trung tâm Bảo trợ xã hội Từ Tâm Nhân Ái (xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Năm 2012, chúng tôi lấy nhau và thuê một căn phòng ở huyện Củ Chi sinh sống. Hàng ngày, vợ tôi đi xe lăn bán vé số, còn tôi đi phụ hồ. Những người đồng cảnh ngộ khốn khó ở xóm trọ nghèo đã cưu mang vợ chồng tôi. Chúng tôi lần lượt có 2 con. Cách nay 3 tháng, tai họa đã ập xuống, trên đường đi bán vé số, vợ tôi đã bị kẻ gian đạp té xuống đường, cướp xấp vé số trị giá gần 2 triệu đồng. Vốn liếng cả năm trời dành dụm đã bị mất trắng”.
Chị Chi bất tỉnh và được người dân địa phương đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Qua chẩn đoán hình ảnh, chị bị gãy xương đùi. Chi phí cho ca mổ khoảng 50 triệu đồng. Hàng xóm hay tin, mỗi người giúp một chút, nhưng cũng không thể trả nổi chi phí. Nằm viện khoảng 1 tuần, thấy vợ uống thuốc khỏe, anh Khải đưa vợ về nhà. Vài ngày sau, chị Chi lại bị sốt cao và đau nhức. Lần này, anh Khải đưa vợ vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chẩn đoán vẫn vậy. Không có tiền để phẫu thuật, anh Khải chỉ nhận thuốc giảm đau rồi đưa vợ về.
Anh Khải kể thêm: “Cách nay mấy ngày, vợ tôi lại bị đau nhức vết thương và sốt quá cao. Nghe lời hàng xóm, tôi đưa vợ vào Bệnh viện Quận 7 để được điều trị đúng tuyến của thẻ bảo hiểm. Kết quả chẩn đoán lần này đã trầm trọng hơn. Ngoài vết thương gãy cổ xương đùi chưa được phẫu thuật, vợ tôi còn bị thiếu máu não và sốt siêu vi. Theo các bác sĩ điều trị, muốn phẫu thuật phải giải quyết tình trạng thiếu máu não cũng như cắt cơn, hạ sốt”.
Điều trị đúng tuyến, bớt được tiền thuốc men, nhưng chi phí phẫu thuật vượt khả năng của đôi vợ chồng nghèo. Mấy ngày qua, đôi vợ chồng này đang chắt chiu từng đồng tiền lẻ và sống bằng cơm từ thiện.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục