Đà Nẵng xúc tiến hợp tác với Canada

Sáng 26-3, UBND TP Đà Nẵng và Cơ quan Thương mại Canada (Canada Trade Link) phối hợp tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư và gặp mặt doanh nghiệp Canada. 

 Tại buổi tọa đàm, 2 bên đã trao đổi với nhau về môi trường, cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng và các chính sách ưu đãi trong việc hợp tác với Canada. Phía Canada trình bày về nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp Canada trong các lĩnh vực: giáo dục, du lịch, đầu tư…

Đà Nẵng xúc tiến hợp tác với Canada ảnh 1 Quang cảnh buổi tọa đàm 
 Phát biểu tại tọa đàm, Phó chủ tịch Canada Trade Link Bryon Wilfert chia sẻ: Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, với tầm nhìn lớn và sự năng động của TP, các nhà đầu tư Canada đánh giá cao môi trường chính sách cởi mở của Đà Nẵng và những định hướng phát triển trước mắt cũng như lâu dài.
Đà Nẵng xúc tiến hợp tác với Canada ảnh 2 Phó chủ tịch Cơ quan Thương mại Canada Bryon Wilfert phát biểu tại tọa đàm.
 “Hiện TP đã sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và nhân lực cũng như chính sách tạo điều kiện thuận lợi việc xúc tiến hợp tác với các đối tác Canada”, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết.

Ông Hồ Kỳ Minh cho biết thêm, năm 2019 được chính quyền TP Đà Nẵng chọn là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể, trong đó tập trung xây dựng TP năng động và thân thiện với các nhà đầu tư; tập trung các giải pháp hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện với các địa phương nước ngoài. Bên cạnh đó, Đà Nẵng vẫn duy trì là một “Thành phố sự kiện” với các hoạt động phong phú.

Để thực hiện những mục tiêu và nhiệm vụ nói trên, ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, TP rất mong nhận được sự đồng hành và hợp tác của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Canada, đặc biệt trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như giáo dục và đào tạo, đầu tư bền vững, thành phố thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin cùng chuyên mục