Đà Nẵng xúc tiến hợp tác du lịch tại Cộng hòa Áo

Trong chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Áo, đoàn công tác TP Đà Nẵng, do ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo tổ chức chương trình Giới thiệu, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Vienna, Áo.
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng quà cho ông Siegfried Nagl, Thị trưởng thành phố Graz (Áo)
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng quà cho ông Siegfried Nagl, Thị trưởng thành phố Graz (Áo)
Với việc thiết lập đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng do Qatar Airways khai thác, Đà Nẵng có thể kết nối 160 điểm đến quốc tế, trong đó có Vienna, một thành phố du lịch nổi tiếng tại châu Âu.
Đà Nẵng xúc tiến hợp tác du lịch tại Cộng hòa Áo ảnh 1 Đoàn xúc tiến đầu tư của TP Đà Nẵng làm việc với thành phố Graz (Áo)
Đà Nẵng xúc tiến hợp tác du lịch tại Cộng hòa Áo ảnh 2 Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Áo
Ông Lê Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Áo nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam và mời gọi các công ty lữ hành của Áo lập chương trình du lịch đưa du khách đến Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.
Cùng ngày, đoàn đã đến chào và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Áo. Trong bối cảnh kết nối hợp tác du lịch tại thị trường Trung Âu đang là vấn đề còn khó khăn, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong việc xúc tiến thị trường này. 
Đà Nẵng xúc tiến hợp tác du lịch tại Cộng hòa Áo ảnh 3 Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói chuyện ở Đại sứ quán Việt Nam tại Áo

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã làm việc với Thị trưởng thành phố Graz và đại diện Hội đồng thành phố Graz về việc xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Graz, bang Styria.

Graz là thành phố lớn thứ nhì tại Áo với nền kinh tế phát triển dựa trên các trụ cột là du lịch, giáo dục và đào tạo, công nghệ cao. Đây cũng là những lĩnh vực mà TP Đà Nẵng rất quan tâm.

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có lời mời lãnh đạo thành phố Graz sang thăm TP Đà Nẵng nhằm đánh giá cụ thể tiềm năng hợp tác trong thời gian tới, làm cơ sở cho việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Đại diện Hội đồng thành phố Graz đánh giá cao chuyến thăm của TP Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn chuyến thăm này sẽ là nền tảng cho các mối quan hệ hợp tác cụ thể hơn trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Tin cùng chuyên mục