Đà Nẵng và Vietravel Việt Nam ký kết hợp tác phát triển du lịch

Lúc 14 giờ ngày 24-5, UBND TP Đà Nẵng và công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel Việt Nam) tổ chức lễ ký kết Biên bản Hợp tác về phát triển du lịch.
Đà Nẵng và Vietravel Việt Nam ký kết hợp tác phát triển du lịch
Đà Nẵng và Vietravel Việt Nam ký kết hợp tác phát triển du lịch

Để tiếp tục xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn với du khách và tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, môi trường du lịch của TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng cùng Công ty Vietravel tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Cầu Vàng Đà Nẵng, một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế
Theo nội dung Biên bản hợp tác giữa UBND TP Đà Nẵng và Vietravel, hai bên sẽ triển khai nhiều nội dung hoạt động phát triển du lịch trong giai đoạn 2019-2021 trên các lĩnh vực, như: nghiên cứu đầu tư sản phẩm; nghiên cứu hợp tác hỗ trợ hoạt động kinh doanh, công tác xúc tiến quảng bá du lịch; nghiên cứu đào tạo chất lượng đội ngũ lao động du lịch; xúc tiến các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng…

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hai bên còn chú trọng trong hợp tác đảm bảo môi trường du lịch Đà Nẵng, như: Chương trình Go Green - Du lịch không xả rác và các chương trình hành động nâng cao nhận thức cộng đồng.

Ngoài ra, Công ty Vietravel sẽ triển khai hỗ trợ ngành du lịch, ngành văn hóa, thể thao và các ngành liên quan của TP Đà Nẵng, như: Tư vấn xây dựng chuỗi phát triển văn hóa ẩm thực địa phương; Nghiên cứu và trực tiếp tham gia đầu tư điểm tham quan du lịch sinh thái và cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng…

Ngược lại, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Vietravel triển khai các cam kết và hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Trung Chinh đánh giá đây là một việc làm cần thiết để thúc đẩy du lịch của TP Đà Nẵng. Trong những năm qua TP Đà Nẵng luôn là điểm đến, sự lựa chọn của nhiều du khách. TP Đà Nẵng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, để lại ấn tượng rất tốt cho bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

“Năm 2018, lượng khách du lịch đến TP Đà Nẵng ước khoảng 7,6 triệu khách, dự kiến năm 2019 có khoảng 8,1 triệu khách. Trong đó có sự đóng góp rất lớn của công ty du lịch Vietravel Việt Nam. Thời gian đến, TP Đà Nẵng luôn xác định du lịch là một trong nền kinh tế mũi nhọn. TP Đà Nẵng đã có những chương trình, những việc làm để thúc đẩy về phát triền du lịch. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ Vietravel Việt Nam cũng như tất cả các doanh nghiệp du lịch nhằm đưa khách đến với TP Đà Nẵng. Với những gì mà Đà Nẵng hiện có, việc đến du lịch Đà Nẵng sẽ là một trải nghiệm vừa phong phú, thú vị và đặc biệt là an toàn cho du khách” - ông Lê Trung Chinh cho biết.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Kỳ vui mừng khi Vietravel Việt Nam được TP Đà Nẵng chọn làm đối tác kí hợp đồng hợp tác phát triển thúc đẩy du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn sắp tới. Ông Kỳ đánh giá TP Đà nẵng là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước hiện nay. TP Đà Nẵng nằm trên con đường di sản Việt Nam, là xương sống, là điểm đến thứ ba, nhộn nhịp nhất của Việt Nam. Với tiềm năng của mình, TP Đà Nẵng đã và đang trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.

“Chúng tôi đánh giá rằng cùng với du lịch Việt Nam, lượng khách đến Đà Nẵng chưa phản ánh hết tiềm năng thế mạnh của TP Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung. TP Đà Nẵng là một trong những điểm mà chúng tôi sẽ làm phong phú hơn, giàu hơn sản phẩm du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là sản phẩm về đêm. Ngoài ra, chúng tôi có thể tham gia trong những vấn đề xúc tiến, quảng bá để thúc đẩy cho du lịch Đà Nẵng phát triển. Chúng tôi có thể cùng với Đà Nẵng tham gia vào việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - thế mạnh của Vietravel. Tôi hy vọng Vietravel sẽ đóng góp vào sự thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng trong tương lai”. 

Với tiềm năng phát triển du lịch và cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ của TP Đà Nẵng, việc ký kết hợp tác phát triển du lịch lần này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, có thêm nhiều sản phẩm du lịch phục vụ cho người dân và du khách một cách chuyên nghiệp hơn, với những trải nghiệm tuyệt vời khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục