Đà Nẵng thuê đối tác Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung

Vào đầu tháng 3 tới, Đà Nẵng ký kết với các đối tác của Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố. 
Đà Nẵng thuê đối tác Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung

Sáng nay 20-2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về sự kiện “Tọa đàm mùa Xuân 2019” sẽ diễn ra vào ngày 1-3 tới. 

Nối tiếp những thành công từ chương trình năm 2018, “Tọa đàm mùa Xuân 2019” được kỳ vọng sẽ tiếp tục là kênh thông tin trao đổi hữu ích giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hội, hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài trên địa bàn. Đây cũng là kênh trao đổi trực tiếp để lãnh đạo thành phố lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến góp ý, đề xuất, hiến kế nhằm triển khai có hiệu quả các dự án. 

Tại Tọa đàm sẽ diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ tiến hành trao Giấy Chứng nhận đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án được thông qua trong dịp này. 

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thông tin về việc thuê đối tác Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của TP Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045
Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tại tọa đàm lần này, thành phố tập trung thu hút đầu tư vào 16 dự án trọng điểm của thành phố, trong đó có lễ ký kết thuê đối tác Singapore Lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của TP Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045.

Về việc thuê đối tác Singapore lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của TP Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, ngày 1-3 tới đây, Đà Nẵng ký kết với Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore. Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có kinh nghiệm 50 năm chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, đứng vị trí xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế của thế giới.

Theo ông Vũ Quang Hùng, việc điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố lần này là để rà soát lại toàn bộ quy hoạch cũ và sẽ điều chỉnh những sai sót trước đây. 

Liên quan đến sự kiện “Tọa đàm mùa Xuân 2019” lần này, bà Huỳnh Liên Phương - Phó Giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cho biết, tọa đàm lần này tập trung thúc đẩy, tạo thuận lợi cho việc đầu tư vào các dự án trọng điểm của thành phố.

“Tọa đàm lần thứ nhất, chúng ta đang chủ yếu tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, tọa đàm lần này sẽ thảo luận trực tiếp vào việc đầu tư 16 dự án trọng điểm của thành phố. Ở đây sẽ tập trung vào việc thu hút đầu tư ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và các ngành dịch vụ chất lượng cao. Trong nhóm các dự án đang đàm phán và xúc tiến đầu tư có 2 dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo, nhân giống ngựa với vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD...”, bà Phương cho biết.

Bên cạnh chương trình chính vào sáng ngày 1-3, “Tọa đàm mùa Xuân 2019” còn tổ chức các hoạt động bên lề để tạo cơ hội gia tăng sự kết nối của thành phố với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố vào ngày 28-2, như: Lễ khởi công Dự án nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Long Hậu tại Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng vào buổi sáng; và Buổi tiếp các doanh nghiệp có dự án quy mô lớn, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, có khả năng triển khai hiệu quả trên địa bàn thành phố vào chiều cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục