Đà Nẵng: Thi hành kỷ luật một tổ chức đảng và nhiều đảng viên

Nội dung vi phạm gồm: những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; phẩm chất đạo đức, lối sống..
Tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổ chức đảng các cấp TP Đà Nẵng đã kiểm tra 1.550 đảng viên và 209 tổ chức đảng; giám sát 204 đảng viên và 38 tổ chức; thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng và 73 đảng viên (có 5 đồng chí là thành ủy viên) bằng các hình thức: khiển trách 54, cảnh cáo 18 và cách chức 1 trường hợp.
Ngoài ra, đã đình chỉ sinh hoạt cấp ủy viên cơ sở, chức vụ trong đảng đối với 2 đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý bị khởi tố trong vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Các nội dung vi phạm bị xử lý gồm: những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; phẩm chất đạo đức, lối sống; tài chính; chính sách dân số... 
Cùng thời gian, UBKT các cấp TP Đà Nẵng đã kiểm tra 1 tổ chức đảng và 15 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó có 9 cấp ủy viên. Qua kiểm tra, kết luận 11 đảng viên có vi phạm, đã thi hành kỷ luật 9 đảng viên; 1 tổ chức đảng có vi phạm, phải kiểm điểm, phê bình.
Đồng thời, UBKT các cấp đã giám sát 48 tổ chức đảng và 144 đảng viên; kiểm tra 158 tổ chức đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; 13 tổ chức về việc thi hành kỷ luật trong đảng; thi hành kỷ luật 21 đảng viên, bằng các hình thức: khiển trách 18, cảnh cáo 3. Các vi phạm bị xử lý gồm: những điều đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan không đúng quy định; đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản; thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; phẩm chất đạo đức, lối sống; cố ý làm trái...

Tin cùng chuyên mục