Đà Nẵng tặng 70 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam

Ngày 12-7, Đoàn công tác của Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).
Đà Nẵng tặngnhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam
Đà Nẵng tặngnhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam

Để tri ân, tưởng nhớ những người có công với cách mạng, với đất nước và chung tay gánh vác, chia sẻ với tỉnh Quảng Nam, thay mặt Thành ủy, UBND, HĐND, UBMTTQVN TP Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao tặng 4,2 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Nam xây dựng 70 “Nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí tặng nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ VNAH Lê Thị Nhạn
Trao đổi với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng dành cho Quảng Nam.
Đồng chí Phan Việt Cường cũng cho biết, những năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Quảng Nam đã có những bước phát triển kinh tế - xã hội trên nhiều mặt. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh năm 2016 đạt 11,5%, thu ngân sách đạt trên 20.500 tỷ đồng. Đến nay, đã có 99% đường giao thông về đến xã, điện lưới quốc gia phủ 98%. Tỉnh Quảng Nam cũng đã huy động kinh phí trên 400 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 22.000 hộ gia đình chính sách, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách.
Đà Nẵng tặng 70 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Nam ảnh 2 Đoàn công tác của TP Đà Nẵng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam 
Cũng trong dịp này, Đoàn cán bộ thành phố Đà Nẵng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP Tam Kỳ. Đồng thời, đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ VNAH Lê Thị Nhạn, trú thôn Tú Bình, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh. Mẹ Lê Thị Nhạn năm nay 92 tuổi, có 2 con là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ.
Trong suốt chiều dài hai cuộc kháng chiến, Quảng Nam - Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm ác liệt của khu V và là những địa phương gánh chịu nhiều hy sinh, mất mát. Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Nam có 6.538 liệt sĩ, trên 30.000 thương, bệnh binh và 135.000 hộ gia đình chính sách. Tỉnh Quảng Nam cũng là địa phương có số bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) nhiều nhất cả nước, với gần 15.000 mẹ VNAH.

Tin cùng chuyên mục