Đà Nẵng rà soát tính pháp lý các dự án ven sông Hàn

Chiều 24-4, tại cuộc họp báo quý 1-2019 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, nhiều cơ quan báo chí đề cập đến việc UBND TP Đà Nẵng cho tạm dừng dự án lấn sông Hàn Marina Complex cũng như một số dự án tương tự dọc sông Hàn. 
Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng dự án Marina Complex để kiểm tra hồ sơ pháp lý và lấy ý kiến chuyên gia
Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng dự án Marina Complex để kiểm tra hồ sơ pháp lý và lấy ý kiến chuyên gia

Đồng thời, đặt vấn đề qua việc tạm dừng dự án Marina Complex và 2 nhà máy thép ở Hòa Liên, liệu có hay không sự bất nhất trong lãnh đạo và chỉ đạo? Bởi lẽ, các dự án này đã được UBND TP Đà Nẵng cấp phép sau khi được các sở liên quan tham mưu nhưng sau đó theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng lại tạm dừng để rà soát lại tính pháp lý của dự án.

Về vấn đề này, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho rằng, việc cấp phép các dự án được các cấp có thẩm quyền thẩm định và cấp phép. Tuy nhiên, trước dư luận cho rằng các dự án này lấn sông Hàn và gây ảnh hưởng đến dòng chảy nên UBND TP Đà Nẵng cho tạm dừng để rà soát cũng như lấy ý kiến của các nhà nghiên cứu, các bộ ngành liên quan.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, trên địa bàn không chỉ tạm dừng dự án Marina Complex mà còn dừng một số dự án khác ven sông Hàn để rà soát và lấy ý kiến của các nhà khoa học, các bộ ngành liên quan. Sắp đến, MTTQ  TP Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi lấy ý kiến về các dự án này tác động như thế nào đến dòng chảy, cảnh quan… để UBND TP căn cứ quyết định có tiếp tục dự án hay không.

Tin cùng chuyên mục