Đà Nẵng quyết tâm giảm tai nạn giao thông trong năm 2019

Chiều 28-2, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Trong năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Thành ủy, Hội đồng nhân dân và UBND TP Đà Nẵng về công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đã tập trung triển khai thực hiện đạt được tiêu chí theo kế hoạch đề ra. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP Đà Nẵng được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương.
Cụ thể, từ ngày 16-11-2017 đến 15-11-2018 đã xảy ra 96 vụ, làm chết 60 người, bị thương 65 người, thiệt hại tài sản khoảng 268 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 16 vụ, giảm 10 người chết, giảm 11 người bị thương.
Kết quả đạt được là do sự chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Công an TP Đà Nẵng, Sở giao thông vận tải, Ban ATGT các quận, huyện và các cơ quan đã triển khai các giải pháp đồng bộ và quyết liệt.

TNGT tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp; TNGT đường sắt tăng so với năm 2017. Hiện tượng xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, Grabcar hoạt động lén lút, trá hình, tình trạng các lái xe phóng nhanh, vượt đèn đỏ... làm cản trở giao thông, gây bức xúc trong nhân dân.

Về nhiệm vụ năm 2019, Ban ATGT TP Đà Nẵng đề ra mục tiêu: Tiếp tục quyết tâm giảm TNGT từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018. Không để ùn tắc giao thông kéo dài xảy ra; thực hiện năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đánh giá cao những nỗ lực quyết tâm của ngành GTVT, lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nêu ra những khó khăn và vấn đề bất cập về giao thông trong thời gian tới, nhất là số lượng xe lưu thông của người dân ngày càng tăng dẫn đến hiện tượng ùn tắc giao thông. Phó Chủ tịch yêu cầu duy trì những đổi mới tích cực và hạn chế TNGT trong năm 2019.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 23 tập thể và 7 cá nhân tham gia thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Đà Nẵng quyết tâm giảm tai nạn giao thông trong năm 2019 ảnh 1 Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATGT

Tin cùng chuyên mục