Đà Lạt nỗ lực gia nhập Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 8-3, Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) tổ chức cuộc họp khu vực TPO tại Việt Nam.
Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Thành phố Đà Lạt cần phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp khi gia nhập TPO. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tổ chức TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 86 thành phố lớn và hơn 45 thành viên của ngành du lịch của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nga, Philippin, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan, có vai trò làm trung tâm quảng bá, thông tin liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Hiện nay, các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, trong đó TPHCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được bầu vào Ủy viên ban điều hành TPO.

Tại thành phố Đà Lạt, tổ chức TPO đã tiến hành khảo sát các địa điểm, dịch vụ, hạ tầng phục vụ du lịch, các thế mạnh của du lịch Đà Lạt.

Ông Kim Soo Il, Tổng thư ký tổ chức TPO cho rằng, thành phố Đà Lạt có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái, tình hình an ninh ở đây cũng rất đảm bảo. Tuy nhiên, hình ảnh quảng bá Đà Lạt trên bản đồ du lịch thế giới hiện rất mờ nhạt. Địa phương cần phải xúc tiến hơn nữa vấn đề quảng bá, truyền thông để đông đảo du khách quốc tế biết đến Đà Lạt.

Trong khi đó, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt chia sẻ, sau khi hội đủ điều kiện trở thành thành viên của TPO, thành phố Đà Lạt có thể kết nối với các thành phố thành viên để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch. Phát huy tối đa sức mạnh, lợi thế của mỗi thành viên.

Khi gia nhập, Đà Lạt sẽ có điều kiện quảng bá về du lịch, nông nghiệp, các sản phẩm thế mạnh. Thông qua kênh quảng bá này thì thành Đà Lạt sẽ phát triển du lịch dịch vụ chất lượng tốt hơn, theo định hướng chung phát triển du lịch chất lượng cao, phân khúc du khách sẽ mang tính chọn lọc.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, trong năm 2018, có hơn 700.000 khách quốc tế đến với Đà Lạt, chỉ chiếm 14,5% tổng số khách tham quan, thời gian lưu trú trung bình đạt 2,4 ngày/khách. Đây là con số còn rất khiêm tốn với du lịch thành phố Đà Lạt so với tiềm năng sẵn có.

Tin cùng chuyên mục